Học sinh, sinh viên gặp rủi ro được vay vốn ưu đãi

Thứ hai, ngày 05/12/2011 16:54 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bộ LĐTBXH vừa có văn bản hướng dẫn xác định đối tượng học sinh, sinh viên (HSSV) được vay vốn theo Quyết định số 157 của Thủ tướng Chính phủ.
Bình luận 0

Cụ thể gồm các trường hợp: HSSV là con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động mà cha hoặc mẹ hoặc cả cha và mẹ bị tai nạn lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp đang hưởng trợ cấp thường xuyên có sổ hưởng trợ cấp hàng tháng do tổ chức BHXH cấp; HSSV có cha hoặc mẹ hoặc cả cha và mẹ là lao động tự do không tham gia BHXH bị tai nạn, bệnh tật mất khả năng lao động vĩnh viễn hoặc suy giảm khả năng lao động có chứng nhận tình trạng sức khỏe, bệnh tật của cơ quan y tế có thẩm quyền; HSSV mà gia đình gặp khó khăn về tài chính do thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh phải có xác nhận của UBND cấp xã là đối tượng được trợ cấp đột xuất hoặc được hỗ trợ lương thực cứu đói trong thời gian theo học . Thông tư có hiệu lực từ ngày 15.1.2012.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem