Học sinh ùa ra đón cô giáo tự tử trước mặt hiệu trưởng ở TP.HCM

Quốc Ngọc Thứ hai, ngày 24/11/2014 19:16 PM (GMT+7)
“Cô Q., cô Q.” hàng tốp học sinh ùa ra tận bãi xe khi thấy dáng gầy gò của cô giáo thân yêu về thăm lại trường, lớp sau nhiều tuần lễ nghỉ dưỡng bệnh.
Bình luận 0

Sáng 24.11, có mặt tại trường tiểu học Trung An (huyện Củ Chi, TP.HCM), chúng tôi đã chứng kiến cảnh hội ngộ đầy xúc động giữa cô giáo H.T.B.Q. (26 tuổi) với các học trò cũ của mình. Vừa thấy cô giáo xuất hiện ở cổng trường, hàng chục học sinh đang trong giờ chơi đã ùa ra gọi tên cô, mừng rỡ vỗ tay, reo hò. Có em hỏi thăm chừng nào cô đi dạy lại...

Cô Q. cho biết, cô cùng mẹ đã đến trường, trình diện tổ giáo viên và gặp ban giám hiệu để thông báo tình trạng sức khỏe đã hoàn toàn hồi phục, cũng như bày tỏ nguyện vọng muốn được tiếp tục trở lại công việc giảng dạy tại trường. Theo cô Q., lãnh đạo nhà trường đã tiếp đón, lập biên bản làm việc, đề nghị cô nghỉ ngơi thêm một tuần nữa, sau đó sẽ giải quyết nguyện vọng của cô.

img  

Như vậy, đây là lần đầu tiên cô giáo Q. trở lại thăm trường sau đúng 1 tháng xảy ra vụ việc cô uống thuốc trừ sâu toan quyên sinh trước mặt hiệu trưởng là bà Phạm Thị Kỳ Trân vào chiều 27.10. Cô đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 115 TP.HCM trong tình trạng nguy kịch.

Được cứu sống, cô Q. tiếp tục phải được theo dõi điều trị ngộ độc do uống phải hóa chất 1 tuần sau đó tại bệnh viện. Nguyên nhân khiến cô giáo trẻ phải đi đến quyết định khủng khiếp này là do cô không chịu nổi sức ép trong thời gian dài từ bà Trân.

Điều đã làm cô hết sức tuyệt vọng là bước vào năm học 2014-2015, cô đã không được phân công đứng lớp nữa, mà phải chuyển sang nhận nhiệm vụ tổng phụ trách đội, một công việc không liên quan gì đến chuyên môn của cô.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Huyện ủy huyện Củ Chi đã chỉ đạo cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ. Trao đổi với chúng tôi, Hiệu trưởng Trân cho biết, mọi vấn đề liên quan đến cô giáo Q. đều phải chờ ý kiến chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Củ Chi, kể cả nguyện vọng trở lại dạy học của cô tại trường tiểu học Trung An. Khi chúng tôi liên lạc với ông Lê Hùng Sen - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, ông Sen lại cho biết toàn bộ báo cáo đã được phòng chuyển cho UBND huyện và đề nghị chúng tôi liên hệ với Văn phòng huyện để được trả lời về vụ việc.

Theo gia đình cô giáo Q., đến nay, phía cơ quan công an cũng chưa hề có thông báo hay tiếp xúc gì với gia đình (?). Ngay cả chiếc điện thoại đã thu giữ tại hiện trường của cô Q. cũng không được bất kỳ cơ quan chức năng nào thông báo cho gia đình biết đang ở đâu (?).

Tâm sự với chúng tôi, cô giáo Q. bày tỏ một niềm khát khao lớn được trở lại bục giảng, trường lớp và học sinh của mình. Nhìn những nụ cười trên môi các em nhỏ khi gặp lại cô giáo cũ của mình và đôi mắt ngấn lệ của Q., chúng tôi không khỏi bùi ngùi về một tương lai chưa xác định của cô giáo trẻ, mà theo cô hiệu trưởng đang thuộc quyền quyết định của… cấp trên. Nếu vì một lý do nào đó sau vụ việc đau lòng này, và cả những vụ việc chưa được làm sáng tỏ, khiến những nụ cười học trò và nhiệt huyết của một người trẻ như cô Q vụt tắt, thì đó cũng tương tự như một liều “thuốc sâu” nữa gây tổn thương cho cả ngành giáo dục.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem