HS, phụ huynh Đà Nẵng phản ứng quy định bỏ môn tiếng Anh vào lớp 10

K.Oanh Thứ năm, ngày 16/05/2019 19:27 PM (GMT+7)
Trước quy định bỏ thi môn tiếng Anh vào lớp 10 tại Đà Nẵng khi chỉ con 2 tuần diễn ra kỳ thi, nhiều học sinh áp lực, hoang mang, lo lắng còn phụ huynh bức xúc
Bình luận 0

img

Nhiều phụ huynh ở Đà Nẵng bức xúc trước quy định bỏ thi môn tiếng Anh vào lớp 10.

Ngày 16.5, sau thông tin về việc Sở GDĐT TP. Đà Nẵng bỏ môn thi tiếng Anh và không quy đổi điểm tiếng Anh trong thi tuyển sinh lớp 10 năm 2018 – 2019, nhiều học sinh, phụ huynh hoang mang, bức xúc.

Chị T. có con đang chuẩn bị bước vào kỳ thi lớp 10 nói: "Khi đưa ra chủ trương, cần phải lường trước đúng sai, tác động tiêu cực và tích cực của nó. Việc bỏ thi môn tiếng Anh trước khi kỳ thi diễn ra là không quan tâm đến các em, gây tâm lý hoang mang...".

Ông H, phụ huynh học sinh lớp 9 trường THPT Nguyễn Huệ, quận Hải Châu bức xúc: “Việc ra quyết định bỏ môn thi tiếng Anh khi các em học sinh chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa bước vào kỳ thi là không hợp lý. Quy định ban đầu cho phép quy đổi bằng tiếng Anh là của Sở, đã được ban hành từ đầu năm đến nay, nếu có sai đúng chỗ nào thì Sở phải tìm cách sửa chỗ đó.

Nếu có thông tin nghi ngờ các chứng chỉ của một số học sinh là không đúng, không đạt…, Sở phải kiểm tra, xử lý ngay. Sao lại đột ngột bỏ luôn cả môn thi, vào một thời điểm mà nhiều phụ huynh học sinh chắc chắn trở tay không kịp”.

Chị Th - một phụ huynh khác nói thêm, vấn đề thay đổi môn thi ảnh hưởng rất lớn tâm lý con em họ khi chuẩn bị bước vào kỳ thi. 

Còn em P.T, học sinh lớp 9 tại một trường đóng trên địa bàn quận Hải Châu chia sẻ, em rất áp lực, hoang mang, lo lắng khi có quy định bỏ thi môn tiếng Anh vào kỳ thi tới. “Con học tốt môn tiếng Anh, dồn sức cho môn thi này, giờ bỏ thi và không được cộng điểm, không biết có đậu được kỳ thi lớp 10…”, em P.T lo lắng nói.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, ngày 15/5, UBND TP.Đà Nẵng đã có công văn do Phó Chủ tịch UBND thành phố lê Trung Chinh ký, thống nhất với đề xuất của Sở GD-ĐT thành phố, thay đổi quy định tuyển sinh khi chỉ còn hơn 2 tuần nữa là học sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2019.

Nội dung thay đổi cơ bản là bỏ thi, xét tuyển môn tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh tuyển sinh lớp 10 sắp tới. 

img

Quy định bỏ môn thi tiếng Anh vào lớp 10 ở Đà Nẵng đã gây tâm lý, hoang mang lo lắng cho học sinh.

img

Văn bản Sở GDĐT Đà Nẵng trả lời về thay đổi quy định kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Ngày 16/5, trả lời cho việc thay đổi bất ngờ trên, Sở Giáo dục Đào tạo Đà Nẵng cho biết, việc thay đổi quy định tuyển sinh lớp 10 nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng không tốt đến việc ôn tập và thi tuyển của học sinh. Trong đó, có thay đổi một số điểm nhằm đảm bảo tính công bằng, khách quan cho học sinh trong thi tuyển.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem