Kết luận về lùm xùm quanh con dấu tại ĐH Hùng Vương TP.HCM

Thứ hai, ngày 26/05/2014 16:19 PM (GMT+7)
“Không có dấu hiệu của tội chiếm đoạt con dấu tại ĐH Hùng Vương TP.HCM” - văn bản của Cơ quan CSĐT TP.HCM nêu rõ.
Bình luận 0
Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và Viện KSND TP.HCM đều đưa ra kết luận: Không có dấu hiệu của tội “Chiếm đoạt, mua bán, tiêu hủy con dấu, tài liệu của cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội” mà phía HĐQT cáo buộc đối với ông Lê Văn Lý, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM cùng 2 cán bộ phòng hành chính là ông Ngô Đình Linh, bà Nguyễn Diệu Quý Chi.

Trước phiên xử phúc thẩm vụ “Khiếu kiện quyết định hành chính về không công nhận hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương” của ông Lê Văn Lý đối với UBND TP.HCM sẽ diễn ra vào ngày 28.5 tới, bất ngờ Dân Việt được cung cấp văn bản của Cơ quan CSĐT (số 1442/TB-PC44-Đ3) do Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT TP.HCM - Đại tá Nguyễn Minh Thông ký.

Văn bản này nêu rõ: “Không có dấu hiệu của tội chiếm đoạt con dấu tại ĐH Hùng Vương TP.HCM”.

img
Văn bản của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khẳng định không có chuyện chiếm giữ con dấu.

Cụ thể: Văn bản này cho biết, ngày 30.8.2013, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp nhận đơn của HĐQT Nhà trường do ông Đặng Thành Tâm ký yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Văn Lý và một số cá nhân của ĐH Hùng Vương đã có hành vi chiếm giữ và sử dụng trái phép con dấu của ĐH Hùng Vương theo điều 268 Bộ luật Hình sự.

Sau hơn 4 tháng điều tra, ngày 9.12.2013, Cơ quan CSĐT TP.HCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 460-01 vì không đủ cơ sở. Theo kết luận của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, ông Lê Văn Lý là đại diện hợp pháp của trường ĐH Hùng Vương, được giao trách nhiệm quản lý sử dụng con dấu.

Ông Lê Văn Lý sau đó bàn giao cho ông Ngô Đình Linh và bà Nguyễn Diệu Quý Chi bảo quản con dấu. Khi UBND TP.HCM yêu cầu ông Lý bàn giao con dấu nhưng ông Ngô Đình Linh và bà Nguyễn Diệu Quý Chi không bàn giao là bởi vì hiện tại Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM hiện chưa có người đại diện theo pháp luật.

Tuy nhiên, bất ngờ ngày 15.1.2014, trường ĐH Hùng Vương TP.HCM lại có con dấu mới do Tổng cục Cảnh sát Quản lí Hành chính về Trật tự An toàn Xã hội cấp.

Trước diễn biến bất ngờ này, ông Ngô Gia Lương, đại diện vốn cổ đông sáng lập Trường ĐH Hùng Vương cho biết: “Tôi đang làm đơn đề nghị Cơ quan CSĐT vào cuộc kiểm tra con dấu mới này. Đồng thời cũng kiến nghị Đảng Ủy Nhà trường nhanh chóng có biện pháp xử lý, trả lại công bằng cho ông Ngô Đình Linh và bà Nguyễn Diệu Quý Chi vì trong suốt thời gian qua bị một số CB-GV nhà trường chỉ trích và vu khống tội chiếm giữ con dấu”.
Quốc Hải (Quốc Hải)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem