Kết thúc đợt 2 kỳ thi ĐH-CĐ 2014: Hàng chục thí sinh mất thi vì... “dế“

Quốc Hải - Tùng Anh Thứ năm, ngày 10/07/2014 13:17 PM (GMT+7)
Kết thúc ngày thi thứ 2, đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2014, toàn quốc ghi nhận thêm hàng chục trường hợp bị đình chỉ do mang "dế" - điện thoại di động (ĐTDĐ) vào phòng thi.
Bình luận 0

Tại ĐH Sư phạm TP.HCM có 1 thí sinh (TS) bị đình chỉ do ĐTDĐ (tại HĐT Trường THPT Hùng Vương); ĐH Y Dược Cần Thơ: 2 TS bị đình chỉ do ĐTDĐ (HĐT Trường Tiểu học An Bình 1 và Tiểu học Kim Đồng); ĐH Kiến Trúc có 1 TS bị đình chỉ vì ĐTDĐ; ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn có 1 TS mang ĐTDĐ và ĐH Văn hóa có 1 TS mang ĐTDĐ vào phòng thi.

img Ảnh minh họa: Đàm Duy
 

 

Tại ĐH Cảnh sát Nhân dân cũng trong sáng nay có thêm 3 TS bị đình chỉ do mang tài liệu (tổng cộng trường này có tới 24 trường hợp mang tài liệu - PV) và 1 TS bị đình chỉ do mang ĐTDĐ; ĐH Tôn Đức Thắng có 2 TS đến muộn không được thi và 1 TS bị đình chỉ do mang ĐTDĐ.

Tại ĐH Đà Nẵng cũng đình chỉ 2 TS (1 TS mang ĐTDĐ và 1 TS sử dụng tài liệu). Cũng tại điểm thi của trường này (điểm thi Trường Ngô Quyền) có 1 TS đau bụng khan, uống thuốc không đỡ phải đi bệnh viện cấp cứu.

Còn tại ĐH Y dược TP.HCM cũng trong buổi sáng nay có 4 TS bị đình chỉ vì ĐTDĐ. Cũng tại trường này, có 1 TS bị lập biên bản cảnh cáo vì cố tình làm bài thi trước giờ quy định. Theo quy chế, TS này sẽ bị trừ 50% số điểm môn thi này.

Như vậy, kết thúc đợt thi thứ 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2014, toàn quốc có 153 thí sinh bị xử lý kỷ luật (khiển trách 28, cảnh cáo 2, đình chỉ 123), có 6 TS đến muộn không được dự thi. Trong 123 trường hợp bị đình chỉ thi này, phần lớn vẫn là do mắc lỗi mang ĐTDĐ vào phòng thi.

Thứ trưởng Bộ GD ĐT Bùi Văn Ga nhận định, kỳ thi đã diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc, không có sự cố mất điện, nước, thông tin liên lạc thông suốt, không xảy ra hiện tưựong ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, giúp thí sinh đế các địa điểm đúng giờ.

Ngoài ra, đề thi được bảo mật tuyệt đối, an toàn trong tất cả các khâu, không có sai sót, đề thi được dư luận đánh giá cao đặc biệt là các đề thi các môn Lịch sử, Địa lí, nội dung mang tính thời sự.

 

Trong buổi thi đầu của ngày hôm qua,9.7,  tại Hội đồng thi của ĐH Y Dược TP.HCM (tại điểm thi Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học) bị đình chỉ công tác coi thi. Lý do cán bộ này bị đình chỉ là do mang ĐTDĐ vào phòng thi.

Theo thông tin từ hội đồng thi Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học cho biết: Cán bộ coi thi này hiện đang là học viên của một lớp cao học tại TP.HCM, trong giờ thi, cán bộ này đã mang ĐTDĐ vào toilet để gọi về gia đình và bị các CB giám sát kỳ thi tại Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học phát hiện và lập biên bản đình chỉ công tác coi thi.

Tường trình của CB coi thi này với hội đồng thi Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học cho thấy: “Trước đầu giờ thi, con của CB coi thi này ở nhà bị sốt nặng nên CB này không yên tâm nên phải gọi ĐT về gia đình hỏi thăm tình hình chuyển biến sức khỏe của con mình”.

Ông Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, cho biết: “Tôi đã xác minh lại với trường để xem rõ CB coi thi này sử dụng ĐTDĐ trong phòng thi hay ở toilet, nếu sử dụng ở trong phòng thi thì tính chất của sử việc sẽ rất khác. Tuy nhiên, dù bất cứ trường hợp nào thì CB coi thi này cũng sẽ phải chịu trách nhiệm theo đúng quy chế Bộ GD-ĐT ban hành”.

Quốc Hải

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem