Kỳ thi THPT Quốc gia: Thí sinh lo lắng ôn bài trước cổng trường thi

Duy Phương - Lê Liên Thứ hai, ngày 25/06/2018 08:45 AM (GMT+7)
Sáng 25.6, nhiều thí sinh cùng phụ huynh đã không thể giấu được sự hồi hộp của mình trước khi bước vào môn thi Ngữ văn - kỳ thi THPT Quốc gia 2018.
Bình luận 0

Sáng nay, hơn 925.000 thí sinh đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia. Buổi sáng các thí sinh sẽ làm bài môn Ngữ văn, chiều sẽ thi môn Toán.

img

Sáng nay, 925.000 thí sinh bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 

Trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi, cho đến chiều 24.6 đã có 98,58% học sinh có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục. Năm nay, cả nước có 2.144 điểm thi với 39.689 phòng thi. Để phục vụ kỳ thi, Bộ GD-ĐT đã điều động 45.000 cán bộ, giảng viên các trường đại học, cao đẳng.

img

Nhiều thí sinh đã có mặt tại điểm thi THPT Đống Đa trước giờ vào phòng thi 1 tiếng. Ảnh Việt Phương

Tại điểm thi THPT Đống Đa, Hà Nội, theo ghi nhận của phóng viên, nhiều thi sinh đã có mặt từ lúc 6h, cho dù 7h mới đến giờ vào phòng thi. Lực lượng sinh viên tình nguyện và công an trật tự, cảnh sát giao thông cũng có mặt từ rất sớm để làm nhiệm vụ, tránh gây ùn tắc cục bộ ảnh hưởng tới điểm thi.

img

Sinh viên tình nguyện, cảnh sát giao thông có mặt từ sớm đảm bảo khu vực trường thi không ùn tắc. Ảnh Việt Phương

Thí sinh Lê Hà Trang chia sẻ mặc dù đã ôn luyện rất kỹ nhưng em vẫn thấy lo lắng: "Hy vọng đề Ngữ văn sẽ vừa sức với thí sinh, môn này không phải chủ lực nên em khá hồi hộp trước khi vào phòng thi. Em mong sẽ làm bài thật tốt để "khởi động" cho cả kỳ thi".

img

img

Thí sinh lo lắng ôn bài trước cổng điểm thi. Ảnh Việt Phương

Nhiều bậc phụ huynh ở bên ngoài điểm thi cũng không thể giấu được tâm trạng lo lắng khi con em của mình bước vào phòng thi. Chị Lê Thái Ninh (Cát Linh) cho biết cả nhà chị đã dậy từ 4h30 sáng, riêng chị thức nguyên một đêm vì trằn trọc không thể ngủ được. "Kỳ thi này có ý nghĩa rất lớn đối với con gái mình, dù đã động viên con không cần đặt nặng áp lực thế nhưng mình biết con gái vẫn rất lo lắng. Cầu mong cho con làm bài tốt để có một kỳ thi thành công".

img

Các phụ huynh ngóng theo bước chân con vào phòng thi tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh. Ảnh: Lê Liên

Tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội), chị Trần Thị Luân (Gia Lâm- Hà Nội) cho biết: Vì là môn thi đầu tiên và nhà ở xa nên mình và con cũng hồi hộp, con mình còn dậy từ 4h sáng để chuẩn bị cho tốt. Mặc dù không lo lắng với môn Văn vì con mình học chuyên Sư phạm, tuy nhiên tâm trạng không tránh khỏi hồi hộp".

Chú Nguyễn Văn Trung (Cầu Giấy- Hà Nội) hài hước: "Tối qua chú với em còn xem Word Cup, em thoải mái lắm, không lo lắng gì cả, kiến thức trong đầu hết rồi, giờ lo lắng cũng chả được gì cả". 

img

Nhiều thí sinh bước vào phòng thi với gương mặt rạng rỡ, tự tin tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vính. Ảnh: Lê Liên

img

img

Môn Ngữ văn sẽ có thời gian 120 phút để làm bài.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem