Lễ khai giảng đặc biệt trên đảo Trần: 1 cô, 5 trò, 4 lớp

Nguyễn Quý Thứ tư, ngày 05/09/2018 11:45 AM (GMT+7)
Không có diễn văn, không có hoa và đại biểu tham dự, Trường học đảo Trần (thuộc huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh) chỉ có một cô với 5 học sinh được chia làm 4 lớp đã tự tổ chức buổi khai giảng đơn sơ, nhưng đầy ý nghĩa.
Bình luận 0

img

Buổi lễ khai giảng đơn sơ, với một cô, 5 trò cùng các chiến sĩ tiểu đoàn và Trưởng thôn đảo Trần.

Nằm gần đường phân định trên vịnh Bắc Bộ, đảo Trần được ví như Trường Sa của tỉnh Quảng Ninh. Ngôi trường liên cấp gồm tiểu học và mầm non khang trang, thiết bị dạy và học được trang bị không thua kém những ngôi trường ở phố, nhưng cả trường chỉ có 2 cô giáo (một cô giáo mầm non và một cô giáo tiểu học).  

img

Trường học khang trang nhưng chỉ có 8 học sinh.

Chị Nguyễn Thị Cảnh, Trưởng thôn Đảo Trần, cho biết: “Năm nay, cả mầm non và tiểu học có 8 học sinh. Lớp mầm non có 3 cháu, còn tiểu học có 5 học sinh với một cháu lớp 1, một cháu lớp 3, hai cháu lớp 4 và một cháu lớp 5. Theo chính sách hải đảo, các cháu được miễn học phí. Hiện tại, đảo Trần còn 12 hộ dân sinh sống. Niên học năm ngoái cũng có 8 cháu duy trì đủ sĩ số, không cháu nào bỏ học cả”.

img

Tiểu đoàn đảo Trần trao tặng cặp sách cho 5 cháu học sinh tiểu học.

Cô giáo Lê Thị Thủy, giáo viên tiểu học duy nhất trên đảo Trần (thuộc Trường Tiểu học Thanh Lân, huyện Cô Tô), cho biết: “Do điều kiện xa xôi, lại thiếu cán bộ giáo viên, năm nay, Trường Tiểu học Thanh Lân không tổ chức khai giảng cho các cháu học sinh đảo Trần như năm ngoái. Chúng tôi với sự tham gia của Tiểu đoàn đảo Trần và chị trưởng thôn vẫn tổ chức lễ khai giảng nho nhỏ trên đảo”.

img

Buổi khai giảng đơn sơ nhưng đầy ý nghĩa.

Nói về cảm xúc lần đầu tiên ra đảo Trần dạy học, cô giáo Thủy chia sẻ: “Xa gia đình, bạn bè, đặc biệt là ngày tựu trường chỉ có một cô với 5 trò cũng chạnh lòng lắm chứ, nhưng chúng tôi vẫn cảm nhận được không khí phấn khởi của ngày khai giảng đón trẻ tới trường”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem