Malaysia giáo dục giới tính cho trẻ từ sáu tuổi

Thứ hai, ngày 15/11/2010 09:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trẻ từ sáu tuổi sẽ được giáo dục giới tính tại các trường tiểu học ở Malaysia trong năm học tới, như một phần kế hoạch kiềm chế sự gia tăng tình trạng quan hệ tình dục sớm, vứt bỏ trẻ sơ sinh và lây nhiễm HIV.
Bình luận 0

Theo Kế hoạch mới được Bộ giáo dục Malaysia công bố hôm thứ năm vừa qua, học sinh trong độ tuổi từ 6 đến 11 tuổi tại các trường tiểu học ở đất nước có phần lớn người dân theo đạo Hồi này, sẽ được học các chương trình giảng dạy mới, được thiết kế dưới sự giúp đỡ của các bậc phụ huynh và tổ chức xã hội trong nước.

img
Các giáo viên của trường dành cho các nữ sinh mang thai gặp gỡ học sinh trong Ký túc xá, tại thị trấn Jasin, Malaysia.

Ông Wee Siong Ka, thứ trưởng Bộ giáo dục Malaysia, cho biết "Chúng tôi muốn học sinh tiểu học có một sự hiểu biết tốt hơn về các giá trị gia đình và cách thức để bảo vệ mình khỏi những hành vi gây nguy hiểm cho bản thân".

“Học sinh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở sẽ được trang bị một chương trình giáo dục giới tính toàn diện, nhằm giúp các em tránh được tình trạng quan hệ tình dục bừa bãi, có thai ngoài ý muốn, vứt bỏ trẻ sơ sinh, lây nhiễm HIV và những tệ nạn xã hội khác”, ông Wee Siong Ka bổ sung thêm.

Chương trình giáo dục giới tính cho học sinh trung học cơ sở sẽ được giảng dạy tại tất cả các trường trên toàn quốc trong năm tới.

Việc sinh con ngoài giá thú bị xã hội kỳ thị và lên án mạnh mẽ ở Malaysia. Năm 2009, đất nước này có 78 trường hợp trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Đến giữa tháng 9 năm nay, đã có 70 trẻ bị vứt bỏ, là hồi chuông cảnh báo cho các nhà cầm quyền và nhân dân đất nước Hồi giáo này.

Tháng trước, Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục của Malaysia, ông Muhyiddin Yassin cho biết việc đổi mới chương trình giảng dạy trong nhà trường nằm trong kế hoạch giảm thiểu tình trạng vứt trẻ sơ sinh đang ngày càng phổ biến, nhiều trẻ sơ sinh được sinh ra và đã bị chết trong các nhà vệ sinh và các bãi rác.

Trung tâm dành cho các bà mẹ trẻ sinh con ngoài ý muốn đầu tiên ở Kuala Lumpur đã đi và hoạt động tháng 5 năm nay và ngôi trường dành cho các nữ sinh mang thai đầu tiên cũng được mở vào tháng 9 vừa qua ở Malacca, Malaysia.

Theo AFP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem