Mẹ đánh con ở siêu thị vì làm mất gói kẹo tiếp tục bị "tố"

Thứ hai, ngày 20/02/2017 13:26 PM (GMT+7)
Sau vụ đánh con do làm mất túi kẹo ở siêu thị Lotte Hà Nội, dân mạng lại một lần nữa bức xúc sau khi xuất hiện clip “tố” người mẹ này bỏ mặc con ngoài đường nằm khóc nức nở...
Bình luận 0

img

Như tin đã đưa tại siêu thị Lotte Hà Nội xảy ra vụ 1 người phụ nữ dắt theo con vào đây mua sắm nhưng bỗng nhiên giữa chốn đông người lại quát tháo, mắng chửi, xô ngã đứa con của mình chỉ vì bé làm mất gói kẹo. Sau đó, người mẹ này còn bỏ mặc con ở siêu thị và bỏ đi mua sắm. Thấy sự việc trên, nhân viên siêu thị đã có mặt can thiệp đưa bé vào quầy hướng dẫn, khoảng một lát sau người mẹ mới quay lại đón con.

Hành động trên khiến cộng đồng mạng lên án kịch liệt bởi dẫu sao con cái dù có thể nghịch ngợm nô đùa khiến người lớn giận đến đâu thì cũng không nên mắng chửi đánh đập con cái như thế . 

Tiếp tục chia sẻ, một tài khoản Facebook đã đưa tiếp một clip ghi lại hình ảnh một bé gái bị mẹ bỏ ở ngoài đường, liên tục gào khóc, tuy nhiên không hề có ai ra đưa cháu vào nhà. 

Theo chia sẻ của người đăng tải clip này, cháu bé bị bỏ ngoài cửa nhà chính là bé gái  bị mẹ đánh và bỏ lại siêu thị sau khi làm mất gói kẹo. Sau khi clip trên xuất hiện, rất nhiều người đã lên tiếng với hành động của người mẹ.

Facebook mang tên Đ.V.A khẳng định nhà của người phụ nữ này ngay gần nhà trọ của anh và chuyện đánh con thường xuyên xảy ra như cơm bữa. "Dẫu sao thì sự việc cũng chưa đến mức nghiêm trọng để nói đây là việc bạo hành nhưng để tránh việc liên tục xảy ra những chuyện đánh mắng ngoài đường rồi bỏ mặc con trẻ như thế này thì cần có một sự nhắc nhở từ chính quyền để có giải pháp cần thiết, tránh để người ngoài nhìn vào thấy bức xúc, nhức nhối", anh này nói.

Một số ý kiến khác cho rằng người mẹ này “có vấn đề” về tâm lý nên mới hành xử như vậy. 

img

Được biết, người mẹ này tên là H., quê ở Hải Dương lên Hà Nội để thuê nhà sinh sống. Còn bé gái bị đánh tên M.C (3 tuổi rưỡi). Tại khu dân cư nơi chị H. sinh sống (tổ dân phố 7, phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội), những người ở quanh khu nhà chị H. cho biết, chị H. sống khép kín và tính tình có phần khác thường, mặc dù sức khỏe hoàn toàn bình thường. Việc chị H. thường xuyên đánh con là có thật, nhiều người cũng can ngăn nhưng do chị H. phản ứng dữ dội nên hàng xóm cũng ái ngại.

Trên báo chí, người phụ nữ này chia sẻ từng du học ngành sư phạm bên Nga. Sau khi về nước xin làm giảng viên tại trường Đại học tại Hà Nội. Công tác được vài năm chị lấy chồng rồi xin nghỉ hẳn. Chồng chị làm ở một tập đoàn lớn về công nghệ thông tin, có mức thu nhập ổn định. Hai người cùng quê Hải Dương, lấy nhau được 7 năm nay.

Chị H. cũng cho biết, trước đó cháu C. được cho đi học tại một trường mẫu giáo gần nhà, nhưng do quấy quá nên chị cho con nghỉ. Khi được hỏi về sự việc xảy ra tại siêu thị Lotte Mart, chị H. ôm con vào lòng giải thích: "Bé nhà em rất thông minh, nhanh nhẹn hơn rất nhiều trẻ cùng lứa. Em cũng cho bé đi học trường nhà nước đàng hoàng nhưng vì quấy quá nên em ở nhà trông con. Bé nhà em quấy quá nên...".

Trao đổi trên báo chí, bà Dương Thị Phượng, tổ trưởng tổ dân phố 17 địa bàn dân cư số 9 phường Cống Vị, quận Ba Đình cho hay, đã rất nhiều lần bà bắt gặp chị H. đánh cháu bé. "Hai vợ chồng thuê nhà sống tại đây được khoảng 1 năm. Không chỉ mọi người trong khu phố phản ánh mà bản thân tôi cũng nhiều lần bắt gặp chị H. đánh con, nhiều khi còn xách con bỏ ra ngoài đường rất đáng thương, tôi liền chạy đến đỡ cháu", bà Phượng cho hay.

Theo các chuyên gia giáo dục, khi một đứa trẻ bị bạo hành dù lớn hay nhỏ, ít hay nhiều những nỗi đau bị bạo hành ấy sẽ hằn sâu vào trong kí ức, khiến bé cảm thấy chai lì với những vết roi, những trận đòn đau mà người lớn trút lên người chúng.

Một chuyên gia tâm lý cũng phân tích, việc lạm dụng đòn roi sẽ khiến trẻ rơi vào hai thái cực. Một là quá sợ hãi, trở nên nhút nhát, tự tin. Hai là, sẽ khiến trẻ trở thành con ngựa bất kham, càng ngày càng khó bảo. Nói chung ba mẹ phải hiểu rằng, con bạn rất thông minh và hiểu biết, đừng nghĩ rằng con mình là một đứa trẻ ranh trong mắt ba mẹ, muốn làm gì thì làm.

Quan trọng, trong những năm tháng đầu đời, trẻ chưa diễn đạt hết điều mong muốn bằng ngôn ngữ, nên bố mẹ không đáp ứng hoặc không hiểu được điều con muốn khiến trẻ quấy khóc. Nhiều lúc khóc mãi không thôi bố mẹ tức giận đánh con trong khi điều trẻ cần là bố mẹ ôm con vào lòng nhẫn nại cho con thổ lộ. Nếu người mẹ có vấn đề về tâm lý thì càng cần chính quyền địa phương nơi sở tại, các chi hội đoàn thể như phụ nữ giúp đỡ để người mẹ có cơ hội được nuôi dậy con tốt hơn.

P.V (Khám phá, VNE, Kenh 14, Tri thức trẻ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem