Mùa Vàng của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu

Cảnh Thắng Thứ hai, ngày 24/07/2017 19:00 PM (GMT+7)
Người Nghệ An luôn luôn tự hào khi nhắc đến Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và càng tự hào hơn bởi trong kỳ thi Olympic Quốc tế môn Toán, Lý, Hóa năm 2017 vừa qua. 4 học sinh của trường đã xuất sắc đạt 2 Huy chương Vàng môn Toán, Vật lý; 2 Huy chương Bạc môn Vật lý và Hóa học.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt, thầy giáo Trần Văn Nga – Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tự hào cho biết: “Tôi vừa mới nhận được thông tin hai học sinh của trường là em Trần Hữu Bình Minh đạt Huy chương Vàng và em Phan Tuấn Linh dành Huy chương Bạc trong kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế. Thật sự vui mừng và sung sướng trong năm học 2016-2017, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã khép lại một năm học hết sức thành công với 4 học sinh tham dự Kỳ thi Olympic Quốc tế đều đạt giải cao, trong đó có 2 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc. Đây cũng là kết quả cao nhất trong các kỳ thi Olympic Quốc tế của trường từ trước đến nay...”

Niềm vui đến sớm nhất là thông tin từ em Hoàng Nghĩa Tuyến, học sinh lớp 12A4, Trường THPT chuyên Phan Bôi Châu, chủ nhân của chiếc Huy chương Bạc Olympic Hóa Quốc tế năm 2017. Vậy là sau 15 năm chờ đợi, ngôi trường “lắm nhân tài” này có thêm vào bảng thành tích với tấm Huy chương Bạc Hóa học Quốc tế lịch sử.

img

Vợ chồng anh Nguyễn Cảnh Cường rất vui mừng khi nhận được thông tin cháu Nguyễn Cảnh Hoàng giành tấm Huy chương Vàng trong kỳ thi Olympic Toán Quốc tế năm 2017

Để có được tấm Huy chương Bạc danh giá này, theo ông Hoàng Nghĩa Lường – bố của em Tuyến cho hay: “Tất cả công lao đó của cháu là nhờ cô giáo Quỳnh Anh – giáo viên chủ nhiệm và thầy Tường Lân thầy bồi dưỡng cho cháu”.

Thành công đến với Tuyến bắt đầu từ lớp 11 khi em đạt giải Nhì tại kỳ thi học sinh giỏi Hóa Quốc gia. Đến lớp 12, Tuyến bứt lên dành giải Nhất và giành một suất được thi tiếp vòng 2 để chọn đội tuyển Quốc gia tham dự Kỳ thi Olympic Quốc tế... Sau khi lọt vào đội tuyển, hầu như Tuyến 'ăn, ngủ" và cũng chịu nhiều áp lực bởi đã 15 năm nay, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đang "khát" huy chương môn Hóa học.

Trao đổi đổi với Dân Việt thầy giáo Nguyễn Tường Lân kể lại: “Khi thảo luận chấm thi các thầy cô nhận định Tuyến sẽ ở vùng giáp ranh giữa Huy chương Vàng và Huy chương Bạc. Đến khi có kết quả, ai nấy đều tiếc nuối và cố gắng tranh luận để "đổi màu" được tấm huy chương. Tuy nhiên, điều may mắn đã không xảy ra. Kết quả này, cũng giúp thầy và trò rút ra nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là về kỹ năng làm bài, tâm lý...”

Cũng giống như em Hoàng Nghĩa Tuyến, em Nguyễn Cảnh Hoàng trong lần tham dự kỳ thi Olympic Toán Quốc tế này Hoàng cũng được kỳ vọng và sự kỳ vọng đó là hoàn toàn có cơ sở khi em đã giành được tấm Huy chương Vàng môn Toán học về cho tổ quốc.

Trong suốt 12 năm học, em Nguyễn Cảnh Hoàng, học sinh lớp 12A1 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) luôn là học sinh giỏi, học sinh xuất sắc của lớp và của trường. Thành tích cao là vậy, tuy nhiên trong suốt những năm được chọn vào đội tuyển để thi học sinh giỏi thành phố, tỉnh và Quốc gia em Nguyễn Cảnh Hoàng luôn là học sinh về nhì. Nhưng trong kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế tổ chức tại Brazil lần này, em như đã vượt qua “lời nguyền” của số phận, từ “vua về nhì” em đã đạt được tấm Huy chương Vàng Olympic Toán học lịch sử.

Anh Nguyễn Cảnh Cường bố em Nguyễn Cảnh Hoàng kể lại: “Suốt 12 năm đèn sách, cháu Hoàng luôn là học sinh về nhì trong các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, học sinh giỏi Quốc gia. Cũng trong 12 năm học vợ chồng tôi không bao giờ tạo áp lực cho con, chỉ biết động viên con, còn lại mọi việc đều tự cháu nó nỗ lực phấn đấu...”

img

Chị Vũ Thị Hoa Lý mẹ em Trần Hữu Bình Mình chụp ảnh kỷ niệm trước trước lúc lên máy bay tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế năm 2017 

Thầy cô giáo Trường THPT chuyên Phan Bội Châu vô cùng vui sướng khi nhận được thông tin hai em học sinh của trường là em Trần Hữu Bình Minh đạt Huy chương Vàng và em Phan Tuấn Linh dành Huy chương Bạc trong kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế. Trong niềm vui sướng tột cùng chị Vũ Thị Hoa Lý – mẹ em Trần Hữu Bình Minh hồ hởi cho hay: “Trong quá trình học tập, tôi thấy cháu rất đam mê môn Vật lý, mãi đến lớp 9 cháu thật sự mới thích và muốn học tập nghiên cứu sâu về môn học này. Cũng trong năm lớp 9, cháu đạt giải nhì môn Vật lý tỉnh, đồng thời thi đậu vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và từ đây cháu được thầy Trần Văn Nga truyền lửa cho cháu niềm đam mê với môn Vật lý. Có được thành quả học tập như ngày hôm nay gia đình tôi vô cùng cảm ơn thầy Nga, một người thầy không những dạy cho cháu kiến thức trong quá trình học tập mà thầy còn chăm lo sức khỏe cũng như tinh thần vượt khó của cháu...”.

Như vậy, với kết quả cuối cùng này, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã khép lại một năm học hết sức thành công với 4 học sinh tham dự Kỳ thi Olympic Quốc tế đều đạt giải cao, trong đó có 2 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc. Đây cũng là kết quả cao nhất của trường từ trước đến  nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem