Nguyên Bộ trưởng Phạm Vũ Luận không về trường để... đứng lớp

Tùng Anh Thứ sáu, ngày 14/10/2016 11:25 AM (GMT+7)
Đó là khẳng định của TS Đinh Văn Sơn – Hiệu trưởng trường ĐH Thương Mại với báo Dân Việt ngày 14.10 xung quanh thông tin Nguyên Bộ trưởng Bộ GD ĐT Phạm Vũ Luận sẽ về làm giảng viên tại ĐH Thương Mại.
Bình luận 0

Ông Sơn cho biết, trước đó trường đã đề xuất nguyện vọng được mời cựu Bộ trưởng Phạm Vũ Luận về lại trường công tác. Thời điểm này, trường vẫn chưa nhận được quyết định của Chính Phủ, vì vậy, trường chưa cân đối, lên lịch sắp xếp công tác cụ thể cho ông Luận được.

Tuy nhiên, ông Sơn khẳng định, mục đích trường ĐH Thương Mại mời ông Luận về công tác tại trường là mong muốn với khả năng của ông có thể phát triển lĩnh vực nghiên cứu khoa học trong nhà trường: “Hàm giáo sư hiện được quy định ở mục chuyên gia cao cấp, vì vậy giáo sư về trường không phải mục đích để giảng dạy mà chủ yếu là nghiên cứu khoa học. Việc giảng dạy chỉ là một phần rất nhỏ trong công việc của một giáo sư” – ông Sơn nói.

Ông Sơn cũng cũng cho rằng, trước khi làm Bộ trưởng Bộ GD ĐT, ông Luận đã từng kinh qua rất nhiều vị trí tại trường ĐH Thương Mại: Từ giảng viên, trưởng bộ môn, trưởng khoa, phó hiệu trưởng, hiệu trưởng…

 “Đối với các trường ĐH, yếu tố khoa học luôn được coi trọng. Chính vì vậy, các nhà khoa học có uy tín, năng lực thực sự trường luôn rộng cửa, trải thảm đỏ để mời về. Sắp tới, trường ĐH Thương Mại còn ký tiếp hợp đồng và tuyển biên chế với cả các nhà khoa học của nước ngoài, kể cả những người đã về hưu, miễn sao họ có đầy đủ sức khỏe, năng lực thực sự và uy tín về mặt khoa học. Ông Luận dư thừa các điều kiện đó” – ông Sơn khẳng định.

Trước đó ngày 12.10,  Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 1963/QĐ-TTg, quyết định ông Phạm Vũ Luận, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ GD ĐT chuyển về Trường Đại học Thương mại để làm công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Quyết định này dựa trên nghị định 141 ban hành năm 2013. Theo đó, giảng viên đủ tuổi nghỉ hưu, giảng viên có chức danh giáo sư, phó giáo sư và giảng viên có trình độ tiến sĩ đang công tác tại cơ sở giáo dục đại học được kéo dài thời gian làm việc nếu đủ sức khỏe và tự nguyện, trường có nhu cầu và chấp thuận. Thời gian kéo dài không quá 10 năm với người có trình độ giáo sư.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem