Nhà xuất bản nói gì về truyện tranh thiếu nhi vẽ ngực lõa lồ?

Tùng Anh Thứ năm, ngày 18/01/2018 19:00 PM (GMT+7)
Sau khi báo Dân Việt phản ánh bức xúc của phụ huynh về những hình ảnh phản cảm, không phù hợp với lứa tuổi học sinh trong cuốn truyện tranh Thần thoại Hy Lạp, chiều 18.1, Nhà xuất bản Kim Đồng đã có văn bản trả lời báo về vấn đề này.
Bình luận 0

Cụ thể, đại diện Nhà xuất bản Kim Đồng đã cảm ơn báo Dân Việt đã phản ánh ý kiến của độc giả về cuốn "Anh hùng Héc-quyn" do nhầ xuất bản phát hành và tạo điều kiện để NXB trao đổi thêm với bạn đọc.

Nói rõ về bộ truyện tranh này, đại diện Nhà xuất bản Kim Đồng cho biết, đây là bộ truyên do Thomas Bulfinch biên soạn, đã được họa sĩ Seo Young thể hiện và Nhà xuất bản Gana ấn hành. Bộ sách đã được in nhiều lần ở Hàn Quốc, được dịch ra nhiều thứ tiếng.

img

Những hình ảnh bị cho là phản cảm trong tập 7 của bộ truyện

Với mong muốn góp phần giới thiệu những giá trị kinh điển của thế giới cổ đại qua một hình thức chuyển thể sáng tạo, Nhà xuất bản Kim Đồng đã thương thảo bản quyền và xuất bản.

“Qua Quý báo, chúng tôi đã nhận được ý kiến đóng góp, phản ánh của độc giả và nhận thấy rằng một số câu chữ, hình ảnh còn chưa thật sự phù hợp với độc giả Việt Nam. Chúng tôi xin chân thành tiếp thu những nhận xét, góp ý quý báu của bạn đọc và sẽ có những chỉnh sửa, thay đổi để phù hợp với bạn đọc Việt Nam. Chúng tôi cũng mong tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp của bạn đọc đối với bộ sách” – đại diện Nhà xuất bản cho biết.

Trước đó, báo Dân Việt nhận được ý kiến của phụ huynh về việc nhiều bức ảnh minh họa trong các tập truyện của Bộ truyện tranh Thần thoại Hy Lạp do Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành không phù hợp với lứa tuổi học sinh. Cụ thể, trong tập 6 có tên "Anh hùng Héc – quyn" có bức vẽ phụ nữ để ngực lõa lồ, thiếu tế nhị.

Một số câu đối thoại giữa các nhân vật nói về tình dục, tình một đêm. Ngoài ra, ở tập 7 của bộ truyện có tên "Số phận và bi kịch" có trang vẽ hình một pho tượng lõa thể, minh họa cho chi tiết Pygmalion tiến tới hôn pho tượng. Kèm theo hình ảnh là những lời văn miêu tả: “Pic-ma-li-ông sung sướng ôm ghì lấy pho tượng hôn tới tấp như người bị mất trí”. Ảnh minh họa bức tượng phụ nữ khỏa thân cũng không hề tế nhị.

Những hình ảnh trong bộ truyện này khiến phụ huynh lo sợ sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý của trẻ em. Nhiều bậc cha mẹ đã lên tiếng yên cầu nhà xuất bản phải có động thái thu hồi và chỉnh sửa những chi tiết, hình ảnh không phù hợp ở bộ truyện này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem