Những thầy, cô giáo có hành động lệch chuẩn gây "bão" dư luận

Đinh Đang Thứ sáu, ngày 15/11/2019 14:48 PM (GMT+7)
Thời gian gần đây, dư luận xã hội liên tục rúng động trước các vụ việc có hành vi cư xử lệch chuẩn mà nhân vật chính là các thầy, cô giáo.
Bình luận 0

Cô giáo kỳ thị cha mẹ đơn thân

Trong một buổi họp phụ huynh của trường Tiểu học Chu Văn An (Hoàng Mai, Hà Nội), cô giáo Đ.T.H.P, giáo viên trường THCS Yên Sở phát biểu: "Chúng ta không nên bầu những người có gia đình khiếm khuyết, vợ không có chồng hoặc chồng không có vợ... Những người như thế, tôi nghĩ chưa đủ tư cách để tham gia Ban phụ huynh.

Hãy chọn gia đình gương mẫu, có văn hóa, có tri thức. Tôi kính mong Ban giám hiệu ở đây xem xét về trích lục của bố mẹ, gia đình thế nào hãy để trong Ban phụ huynh được. Chứ lệch bố, lệch mẹ không ổn một chút nào". Sau cuộc họp, cô H.P được bầu làm hội trưởng Hội phụ huynh.

img

Cô giáo Đ.T.H.P xin lỗi và thừa nhận mình đã có những phát ngôn kỳ thị cha mẹ đơn thân. (Ảnh: VNN).

Ngay lập tức, phát biểu của giáo viên này gặp nhiều chỉ trích của dư luận vì sự kỳ thị đối với những người làm cha, mẹ đơn thân. Mới đây, cô đã xin lỗi trên báo chí. Cô giáo này cho biết, phát ngôn của mình không thể chấp nhận được và không có lý do gì để bào chữa. Được biết, cô H.P đã tự xin rút tên khỏi Hội phụ huynh.

Thầy giáo 55 tuổi yêu nữ sinh lớp 10 dẫn tới mang thai nhiều lần

Sự việc xảy ra tại thị trấn Sóc Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang. Đối tượng là Nguyễn Văn Chính (55 tuổi), giáo viên dạy toán tại Trường THPT Sóc Sơn khiến nữ sinh Trần Hồng Th. (học sinh lớp 10 Trường THPT Sóc Sơn). 

Trong bản tường trình của mình, ông Chính thừa nhận đã quan hệ tình dục nhiều lần với nữ học sinh Th. Ông Chính cho rằng, nữ học trò là người nảy sinh tình cảm trước và hai người có nhắn tin qua lại với nhau. 

img

Thầy giáo 55 tuổi làm học sinh mang thai.

Khoảng tháng 5/2018, ông Chính và Th. bắt đầu có quan hệ tình dục. Đến tháng 12/2018, Th. mang bầu. Sau đó, ông này đã đưa Th. đi phá thai. Mặc dù vậy, ông Chính vẫn tiếp tục quan hệ tình dục với nữ sinh này tới khi gia đình Th. phát hiện sự việc.

Thầy giáo hiếp dâm học sinh lớp 8 nhiều năm liền:

Ngày 31/10 vừa qua, tòa án nhân dân huyện Bảo Yên (Lào Cai) đã tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Việt Anh (SN 1983, trú tại huyện Bảo Thắng), nguyên là giáo viên công tác tại trường THCS số 2 Thượng Hà (huyện Bảo Yên, Lào Cai) về tội "giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Tại cơ quan điều tra, thầy giáo này khai nhận, từ học kỳ 2 năm học 2017-2018 đã nảy sinh tình cảm với nữ sinh H. Khoảng tháng 4/2018, khi thấy H ở trong phòng tin học một mình nên đã quan hệ tình dục với H. Sau đó, Nguyễn Việt Anh khai đã quan hệ nhiều lần với H tại phòng học và phòng trực của trường. 

img

Nguyễn Việt Anh - người từng hiếp dâm học sinh trong nhiều năm liền.

Sau đó, gia đình phát hiện H. có nhiều dấu hiệu của người mang thai nên đã đưa em đến bệnh viện kiểm tra. Khi H. tiết lộ, tác giả bào thai là thầy giáo của trường, gia đình nữ sinh đã làm đơn tố giác gửi cơ quan công an.

Cô giáo ném vở của học sinh xuống đất sau khi chấm bài:

Ngày 17/10, Phòng GDĐT huyện Phước Long (Bạc Liêu) yêu cầu Ban giám hiệu trường Tiểu học C xã Vĩnh Thanh cho cô Nguyễn Thị Tư (chủ nhiệm lớp 1C) tạm dừng đứng lớp để kiểm điểm vụ ném vở của học sinh. 

Cô Tư đã phải xin lỗi phụ huynh vì có hành vi chưa mẫu mực về sư phạm. Trước đó, mạng xã hội xuất hiện clip khoảng 1 phút ghi hình ảnh cô Tư ném vở của học sinh xuống bục giảng sau khi chấm xong điểm bài tập.

img

Ném vở của học sinh xuống đất sau khi chấm bài, cô giáo bị chỉ trích.

Nữ giáo viên này gọi tên từng em lên nhặt vở mang về bàn. Rất nhiều ý kiến chỉ trích hành vi phản giáo dục của cô giáo này. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem