Phát hiện nhiều sai phạm trong đào tạo đại học

Thứ ba, ngày 03/12/2013 13:27 PM (GMT+7)
Ngày 2.12, thông tin từ đoàn kiểm tra liên ngành UBND TP.Hà Nội, đoàn vừa rà soát 20 cơ sở đào tạo, liên kết trên địa bàn thành phố và phát hiện hàng loạt sai phạm liên quan đến tổ chức đào tạo.
Bình luận 0
Cụ thể, Trường ĐH Quốc tế Bắc Hà đào tạo không đúng với địa chỉ cho phép (đăng ký tại Bắc Ninh nhưng đang hoạt động ở Hà Nội); Trường ĐH Công nghệ và Kinh doanh liên kết đào tạo sai quy định, thuê địa điểm đào tạo ngoài trường trái phép; Trường ĐH Trưng Vương có cơ sở chính tại Vĩnh Phúc nhưng tổ chức tuyển sinh và đào tạo tại văn phòng đại diện ở Hà Nội khi chưa có sự đồng ý của UBND thành phố và Bộ GDĐT.

Trường ĐH tư thục Công nghệ Quản lý Hữu nghị thành lập từ năm 2007 đến nay vẫn chưa có cơ sở vật chất ổn định, bộ máy quản lý chỉ duy nhất có một Phó hiệu trưởng, đội ngũ nhân viên, giáo viên không đáp ứng yêu cầu, tuyển sinh không đúng với quy chế của Bộ GDĐT.

Đoàn kiểm tra đã đề nghị Bộ GDĐT đình chỉ hoạt động của 2 trường ĐH Quốc tế Bắc Hà và ĐH tư thục Công nghệ Quản lý Hữu Nghị, có hình thức xử lý vi phạm của các cơ sở đào tạo trái phép đã nêu.

Tùng Anh (Tùng Anh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem