Quảng Ninh chỉ cho phép học sinh THPT, sinh viên đi học trở lại

P.V Thứ sáu, ngày 28/02/2020 09:48 AM (GMT+7)
Quảng Ninh chỉ cho phép học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên và sinh viên các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 2/3.
Bình luận 0

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản hỏa tốc số 1148/UBND-GD ngày 28/2 về việc tổ chức cho học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ học để phòng chống bệnh dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3. Đối với học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên và sinh viên các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh, đi học trở lại từ ngày 2/3. 

img

UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép học sinh THPT, học viên, sinh viên đi học trở lại

Trước đó, ngày 26/2, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản hỏa tốc về việc cho học sinh, sinh viên đi học lại vào ngày 2/3 sau thời gian tạm nghỉ để phòng dịch Covid-19.

Theo đó, Quảng Ninh giao Sở GDĐT chủ trì, phối hợp với Sở LĐTBXH, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban ngành liên quan tổ chức cho học sinh, sinh viên trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 2/3. Căn cứ chỉ đạo của Bộ GDĐT, Sở GDĐT đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020. Các cơ sở giáo dục thông tin đến học sinh, phụ huynh về lịch đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ.

Tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải tăng cường công tác thông tin, truyền thông, hướng dẫn học sinh, phụ huynh học sinh chủ động thực hiện các biện pháp tự phòng, chống dịch bệnh cho học sinh, sinh viên khi đi học; giao trách nhiệm người đứng đầu cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc thực hiện tiêu độc, khử trùng, vệ sinh lớp học, trang thiết bị dạy học và các đồ dùng, phương tiện phục vụ học sinh. 

Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục và đào tạo tổ chức ổn định nề nếp dạy học, đảm bảo các hoạt động dạy học theo đúng quy định của Bộ GDĐT, có biện pháp cụ thể, hiệu quả để nắm bắt, theo dõi sĩ số và diễn biến sức khỏe, tâm lý của học sinh.

Đồng thời, tỉnh cũng yêu cầu phải đảm bảo đủ các điều kiện để học sinh, sinh viên thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy trình hướng dẫn của ngành Y tế. Đảm bảo an toàn, an tâm cho học sinh, phụ huynh học sinh, chủ động phương án sẵn sàng triển khai các biện pháp để giải quyết kịp thời nếu có tình huống bất thường xảy ra. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem