Sẽ rà soát lại kết quả thi của thí sinh có điểm cao bất thường?

Văn Chiến - Tuệ Linh Thứ tư, ngày 18/07/2018 19:00 PM (GMT+7)
Trước những thông tin nghi vấn có dấu hiệu bất thường về điểm thi THPT Quốc gia của một số thí sinh ở tỉnh Sơn La, ông Phạm Đăng Quang - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Sơn La cho biết sẽ tham mưu cho Ban Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh tổ chức rà soát lại kết quả thi của những thí sinh có điểm cao trong thời gian tới.
Bình luận 0

Ông Quang cho rằng, nếu chỉ so sánh điểm thi thử thấp với điểm thi thật cao mà cho là bất thường thì chưa thực sự toàn diện. Kỳ thi thử do Trường THPT chuyên Sơn La tổ chức vào tháng 3 cách kỳ thi THPT Quốc gia hơn 3 tháng. Khi thi thử, các cháu chưa tích lũy đủ kiến thức, chưa có đủ kỹ năng để làm một bài thi trắc nghiệm. Vì là thi thử nên tâm thế của các em, ý thức của các em chưa cao, do đó kết quả điểm thi chưa đạt cao.

Sau kỳ thi thử, các em còn hơn 3 tháng để ôn luyện, tích lũy kiến thức. Nhiều gia đình đã mời gia sư đến ôn thi cho con em mình. Các em toàn tâm, toàn ý ôn luyện. Thời gian ôn thi trong 3 tháng không phải là ngắn và đủ để các em củng cố, tích lũy thêm kiến thức.

img

Khoảng 15h chiều 18.7, các cơ quan báo chí đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT Sơn La về việc dư luận có nhiều nghi vấn kết quả thi THPT Quốc gia ở Sơn La.

“Khi có những thông tin trên mạng xã hội về dấu hiệu bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia của 2 em học sinh N.D và B.N, chúng tôi đã làm việc với Trường THPT chuyên Sơn La để nắm bắt lực học của các em, hoàn cảnh gia đình các em. Các thầy cô giáo đều khẳng định với chúng tôi, các em hoàn toàn có thể đạt được điểm thi cao như vậy", ông Quang thông tin.

img

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Đăng Quang - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La cho biết: "Kỳ thi THPT Quốc gia tại Sơn La diễn ra theo đúng quy chế của Bộ GD-ĐT".

Trước đó, Dân Việt đã thông tin về kết quả học tập cũng như điểm thi thử, thi thật của 2 em học sinh N.D và B.N mà nhiều người cho là bất thường. Theo đó, em N.D là học sinh lớp 12 chuyên Văn Trường THPT chuyên Sơn La. Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, N.D có điểm thi cụ thể từng môn như sau: Toán: 9,6; Văn: 9,0, Sử: 10; Địa: 8,25; Giáo dục công dân 7,5; Tiếng Anh: 10. N.D có điểm trung bình năm học lớp 12 là 8,1, trong đó môn Toán là 8,8, văn là 7,6.

Tuy nhiên, trong đợt thi thử do nhà trường tổ chức vào tháng 3, N.D chỉ đạt điểm ở mức trung bình, cụ thể là: Toán: 6,4; Văn: 6,5; Tiếng Anh: 5,8; Sử: 5,5; Địa: 4,25; Giáo dục công dân: 5,5.

Tương tự như N.D, điểm thi của em B.N, học sinh lớp 12 chuyên Sử Trường THPT chuyên Sơn La, cũng được xem là có dấu hiệu bất thường. Cụ thể số điểm từng môn của B.N như sau: Toán: 9,8; Văn: 8,75; Sử: 7,5; Địa: 8,25; GDCD: 8,0; Tiếng Anh: 9,8. Trong khi đó, điểm thi thử các môn của B.N chỉ đạt: Toán: 5,0; Văn: 4,0; Tiếng Anh: 1,2; Sử: 6,5; Địa: 6,5; Giáo dục công dân: 5,25.

Cũng theo ông Quang, việc so sánh kết quả thi thử với kết quả thi THPT Quốc gia mà chưa quan tâm đến học lực của các em là chưa toàn diện.

“Qua phân tích của chúng tôi, việc 2 em học sinh nêu trên đạt được điểm thi các môn cao như vậy là hoàn toàn có khả năng, chứ không có gì gọi là quá bất thường. Chúng tôi sẽ tham mưu với Ban Giám đốc có kế hoạch rà soát lại kết quả điểm thi của những thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua”, ông Quang nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem