Sĩ tử nhăn nhó, cắn bút vì đề Toán “lạ” và dài

Tùng Anh -Minh Nguyệt - Quốc Hải Thứ sáu, ngày 04/07/2014 11:04 AM (GMT+7)
Hết 2/3 thời gian dự thi môn Toán sáng ngày 4.7, tại nhiều Hội đồng thi đã lác đác có thí sinh ra khỏi phòng thi do…không làm hết bài vì đề Toán dài và khá khó.
Bình luận 0

Tại địa điểm thi trường ĐH Giao thông vận tải (Hà Nội), em Nguyễn Văn Toàn (Bắc Giang) cho biết, đề Toán năm nay được cấu trúc rất khác so với các năm trước.

Chỉ có 9 câu, trừ câu 1 (2 điểm) còn lại đều 1 điểm. Không có phần chung, phần riêng, không có phần lựa chọn theo chương trình chuẩn và nâng cao. Tuy cấu trúc đơn giản hơn nhưng độ khó không hề giảm: “Em chỉ làm được khoảng 60% bài thi, còn nhiều ý không làm được nên quyết định ra sớm chuẩn bị cho các môn sau”.

img

 Thí sinh chuẩn bị làm bài thi tại trường ĐH Giao thông vận tải

Tương tự, tại địa điểm thi trường ĐH Sư phạm, em Trần Quốc Khánh cũng ra khỏi phòng thi sớm hơn 15 phút với vẻ mặt buồn thiu vì …không làm được bài: “Các dạng bài đều nằm trong chương trình ôn tập nhưng có nhiều ý rất khó, câu 9 tìm giá trị lớn nhất của biểu thức không nằm trong dạng bài em hay làm nên lạ và không làm được”.

Cũng  theo Khánh, trong phòng thi nhiều bạn ngồi…cắn bút cuối giờ vì không làm được nhiều ý. Nhiều bạn hết thời gian quy định là cũng xin ra vì biết có ngồi tiếp trong phòng thi cũng không làm được bài.

Tại trường THCS Xuân La (Xuân Đỉnh – Từ Liêm) địa điểm thi của trường ĐH Mỏ - địa chất, thí sinh Nguyễn Ngọc Vinh (Hoằng Hóa – Thanh Hóa) cho biết: “Đề  thi năm nay không có phần tích phân, đây là phần năm nào cũng có trong các chương trình luyện thi của các lò, các trường, câu 8,câu 9 khó nên em không làm được, em chỉ hi vọng được 6 – 7 điểm môn này”.

Trong khi đó, tại TP.HCM, theo khảo sát của Dân Việt, đa số thí sinh (TS) tại các hội đồng thi của ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Sài Gòn, ĐH Tài chính - Marketing… đều có chung nhận định: “Đề thi năm nay khá "lạ" so với các năm trước.

Nhận xét về đề thi Toán năm nay, nhóm GV chuyên Toán của Trung tâm luyện thi Toán Việt (Q.Thủ Đức), cho biết: Đề thi năm nay dễ hơn hẳn so với mọi năm, do đó rất khó phân loại được TS trung bình khá và TS khá. Trong đó, câu 1-6 tương đối dễ, không đánh đố, đa phần học sinh có thể làm được. Còn câu 8, 9 khó hơn, giúp phân loại thí sinh giỏi.

Đa số các câu hỏi trong đề thi nằm trong phần kiến thức lớp 12. Tuy nhiên vẫn có câu 4 thuộc phần xác suất của lớp 11; câu 7, 8, 9 thuộc chương trình lớp 10 nhưng học sinh hoàn toàn có thể giải bằng phương pháp của lớp 12.

Năm nay, đề thi có sự khác biệt, không chia ra hai phần chung và riêng để TS lựa chọn như trước. Tuy nhiên, học sinh học lực trung bình khá vẫn có thể dễ dàng đạt 5-6 điểm, khá đạt 7-8 điểm.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem