Sơn La cho học sinh nghỉ học trước dịch virus Corona

PV Tây Bắc Thứ hai, ngày 03/02/2020 11:14 AM (GMT+7)
Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, ngày 3/2, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Công văn số 197-UBND/KGVX cho phép học sinh nghỉ học từ ngày từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2.
Bình luận 0

Thực hiện Chỉ thị số 05, 06 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, chỉ thị số 29-CT/TU của Ban Thường vụ tinh uỷ, kế hoạch số 24/KH-UBND ngày 31/1/2020 của ủy ban nhân dân tỉnh, tỉnh Sơn La đã ban hành Công văn số 4852-CV/TU của Tỉnh ủy về việc cho phép học sinh nghỉ học. Theo đó, tất các học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông (dân lập, tư thục, công lập), giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2.

img

Các trường học trên địa bàn tỉnh Sơn La nghỉ học từ ngày 3/2 - 9/2 trước dịch virus Corona.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La cho biết: "Trước tình dịch virus Corana đang có nhiều diễn biến phức tạp, Sở đã triển khai thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp. Đồng thời, chỉ đạo phòng giáo dục các huyện, thành phố các đơn vị trường học tăng cường phối hợp với các cơ quan y tế các địa phương về phòng, chống dịch. Trước hết là triển khai các giải pháp tiêu độc khử trùng trường học để đảm bảo an toàn cho các học sinh, đặc biệt là học sinh cấp mầm non và tiểu học.

Theo đó, ngành giáo dục phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm y tế dự phòng tổ chức phun thuốc khử trùng tại các trường học trước thời gian học sinh trở lại trường, cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh, theo dõi sức khỏe của cán bộ, nhân viên, giáo viên; phối hợp với gia đình học sinh nắm bắt kịp thời khi có biểu hiện nhiễm bệnh để phối hợp với ngành y tế đưa đi khám bệnh; điều trị và kiểm soát, đồng thời không tổ chức các hoạt động ngoại khóa, đông người".

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, các phòng giáo dục và đào tạo huyện/thành phố triển khai các nhiệm vụ sau:

Tổ chức nghiên cứu và tuyên truyền ngay trong buổi học đầu tiên của Xuân Canh Tý 2020 đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn đơn vị theo Công điện số 43/CĐ-BGDĐT ngày 28/01/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, chủ động phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do virusCorona gây ra.

img

Dịch virus Corona lây lan khiến nhiều phụ huynh học sinh lo lắng.

Phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương chủ động xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền lồng ghép trong các giờ học chính khóa, khoại khóa, sinh hoạt lớp, hoạt động tập thể, hoạt động ngoại giờ lên lớp về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona và dịch bệnh mùa đông xuân. Giáo dục học sinh làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng.

Hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính. Khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh thì phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

img

Sơn La cho học sinh nghỉ học nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh.

Triển khai mạnh mẽ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các đơn vị giáo dục, trường học toàn tỉnh. Chủ động phối hợp với ngành y tế tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhân thức và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho trẻ em, học sinh, nhân viên, giáo viên và cán bộ nhà trường, thường xuyên làm công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, do công văn của UBND tỉnh ban hành trong sáng nay (ngày 3/2), nên học sinh tại các huyện, thành phố của tỉnh Sơn La vẫn đến trường bình thường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem