"Sốt" mạng thầy giáo chế bài hát có tên 41 học sinh mình chủ nhiệm

Thứ tư, ngày 30/11/2016 07:19 AM (GMT+7)
Từ lời hứa với học trò, thầy giáo trẻ Phú Đức đã chế bài hát Điều thầy biết với đầy đủ tên học sinh lớp mình chủ nhiệm.
Bình luận 0

Chưa đầy một ngày đăng lên Facebook, clip Điều thầy biết (chế theo bài hát Điều anh biết) của anh Huỳnh Ngô Phú Đức (giáo viên tiếng Anh trường THPT Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TP HCM) có gần 2.000 lượt chia sẻ.

Năm  ngoái, thầy Đức dạy môn tiếng Anh lớp 10B8, năm nay là chủ nhiệm lớp này (11B8). Trong một buổi sinh hoạt, thầy giáo 24 tuổi hứa: "Thầy sẽ chế bài hát đủ tên các em". 

img

Thầy Đức (ngoài cùng, bên trái) và học sinh lớp 11B8. Ảnh: P.Đ

Gắn bó với lớp suốt 2 năm, thầy Đức hiểu cá tính, sở thích, sở trường và sở đoản của từng học trò. Anh mất gần hai tuần để chuẩn bị lời bài hát. "Tôi tranh thủ thời gian sau giờ dạy và soạn giáo án để viết lời. Khó nhất là tên các em phải hợp với nhạc và đúng tính cách, đặc điểm của từng em", anh chia sẻ.

"Hà, Phương ơi đừng son môi và Nhã cũng như vậy vì son môi thời học sinh không được phép đâu"; "Hậu, Thư, Thắng, Trang, thầy biết rằng các em nghỉ học, đừng nản chí, phải cố gắng trong cuộc sống hơn"... là những câu hát dễ thương trong clip nhạc chế của thầy giáo.

Clip của thầy Đức nhận được nhiều tình cảm từ học trò 11B8 và học sinh các lớp, trường khác. "Lớp này thật may mắn khi có thầy chủ nhiệm dễ thương như vậy", một nữ sinh chia sẻ.

Tốt nghiệp đại học ngành sư phạm, Đức về trường THPT Lê Minh Xuân công tác được ba năm. "Trường ở xa trung tâm, phần lớn các em có cha mẹ làm công nhân, kinh tế khó khăn. Tuy nhiên các em sống rất tình cảm, bạn bè thương yêu nhau và rất quý mến thầy cô", thầy giáo trẻ nói, giọng tự hào.

Ngoài clip Điều thầy biết, Đức còn làm gần 10 clip chế những bài hát đang được học sinh yêu thích có nội dung gần gũi với hy vọng mang lại niềm vui, sự gắn kết giữa thầy trò.

Mạnh Tùng (VNE)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem