Tắm để đi thi, thí sinh bị ngã gãy… 2 ngón chân

Quốc Hải Thứ sáu, ngày 01/07/2016 11:03 AM (GMT+7)
Sự việc hy hữu trên xảy ra tại cụm thi do Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM chủ trì, theo đó, 1 nữ sinh dự thi tại cụm này dậy sớm tắm để đi thi thì bị trượt chân ngã và gãy mất… 2 ngón chân.
Bình luận 0

Sáng 1.7, ông Trần Linh Thước, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM cho biết trong buổi sáng nay có 1 trường hợp thí sinh (TS) bị ngã gãy 2 ngón chân trước giờ thi.

Theo trình bày của nữ sinh này, em dậy sớm tắm cho tỉnh táo để đi thi nhưng do nhà tắm trơn trượt nên bị ngã. Do đã gần đến giờ thi nên nữ sinh này chỉ băng bó qua rồi đến điểm thi và được các bạn SV tình nguyện cõng lên tận phòng thi.

Nữ sinh cho biết sau khi làm xong bài thi sáng nay sẽ đến cơ sở y tế gần nhất để bó bột 2 ngón chân bị gãy.

img

Thứ trưởng Bùi Văn Ga động viên TS dự thi và kiểm tra túi đề thi.

Cũng tại cụm thi của ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM trong sáng nay cũng ghi nhận 1 trường hợp TS bị tai nạn gãy tay. Để kịp thời hỗ trợ TS này làm bài thi tốt nhất, nhà trường bố trí 1 người viết bài hộ TS và cử thêm 2 cán bộ giám thị để vừa giám sát, vừa ghi âm quá trình thí sinh này làm bài.

Ngoài ra cũng có 1 trường hợp TS dự thi ở quận 4 nhưng đến nhầm điểm thi ở quận 5. Trường đã hướng dẫn TS này quay về đúng điểm thi và do chưa tới thời gian mở đề nên TS này vẫn được dự thi.

Báo cáo với đoàn Thanh tra Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga dẫn đầu, ông Trần Linh Thước, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM cho biết, trong ngày làm thủ tục dự thi, toàn trường có 371 trường hợp phải chỉnh sửa hồ sơ, trong đó có 307 trường hợp là sai thông tin so với CMND, còn lại là chỉnh sửa về ưu tiên, dân tộc…

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, toàn TP chỉ có 30 TS có nhu cầu đưa đón, đa số trong đó là TS ở huyện Cần Giờ về các quận trung tâm của TP.HCM để dự thi.

Theo ông Hiếu, các em này đã dậy từ 3h sáng và di chuyển ra bến phà Bình Khánh (huyện Cần Giờ) để chờ xe đưa đón đi dự thi…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem