Tặng đậu đỏ cho thí sinh "lấy may" kèm lời chúc thi tốt

Quốc Hải Thứ năm, ngày 22/06/2017 09:25 AM (GMT+7)
Tất cả thí sinh đến dự thi đều được nhận một túi nhỏ chứa hạt đậu đỏ kèm lời chúc thi tốt, hoặc những chiếc móc khóa hình con chuồn chuồn được đan bằng sợi dây đỏ, xanh... Những sản phẩm này do chính tay các bạn SV Trường ĐH Sư phạm TP.HCM thức suốt đêm qua làm ra, để gửi đến các bạn học sinh trong giờ thi Văn sáng nay...
Bình luận 0

img

Các bạn SV tình nguyện giơ biểu ngữ động viên thí sinh trước giờ thi (Ảnh: QH).

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3), khá nhiều thí sinh tỏ ra bất ngờ và cảm động khi nhận được những phần quà tặng “handmade” từ chính tay các anh chị sinh viên tình nguyện. Thí sinh Nguyễn Thị Thi Thơ cho biết, em được tặng một túi hạt đậu đỏ nhỏ kèm một tờ giấy viết tay trong gói đậu với lời chúc “Tự tin vượt qua kỳ thi em nhé”.

“Dù lời chúc được viết khá vội vàng nhưng em lại thấy rất cảm động bởi đây là lần đầu tiên trước giờ thi em được tặng quà mang ý nghĩa may mắn...”, Thơ nói.

img

img

Tặng những túi đậu đỏ hoặc móc khóa cho thí sinh (Q.H).

Trong khi đó, thí sinh Phan Ngọc Anh cho biết, em nhận được một con chuồn chuồn. Ngọc Anh thổ lộ, em cảm thấy khá xúc động vì lời chúc thi tốt của các anh chị tình nguyện. Điều này giúp em tự tin hơn để bước vào dự thi môn Văn sáng nay.

Trao đổi với Dân Việt, sinh viên tình nguyện Nguyễn Thị Thúy (ĐH Sư Phạm TP.HCM) cho biết, tối qua các bạn đã thức cả đêm để làm những phần quà này. Ý tưởng để làm ra những phần quà này là vì đậu đỏ được quan niệm sẽ đem lại nhiều may mắn cho các em trong kỳ thi THPT Quốc gia đầy căng thẳng này.

“Có khoảng hơn 400 phần quà tặng đã được trao tận tay thí sinh. Các đội viên đội tình nguyện mùa thi của chúng tôi chỉ muốn góp một phần nhỏ công sức giúp các thí sinh có thêm niềm tin để bước vào kỳ thi quan trọng nhất trong cuộc đời các em”, Thúy chia sẻ.

img

Được biết, trong mùa thi năm nay, toàn TP.HCM có khoảng 10.000 tình nguyện viên tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi. Bên cạnh công tác tư vấn, hỗ trợ thông tin, chương trình còn trao tặng nhiều vật phẩm thiết yếu và bố trí chỗ ăn ở, nghỉ ngơi cho thí sinh có nhu cầu.

Ông Lê Xuân Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, Trưởng ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2017 cho biết, năm nay sẽ hỗ trợ thí sinh theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 kéo dài từ nay đến hết ngày 24.6, khoảng 4.000 sinh viên tình nguyện sẽ được phân bổ đều tại 114 điểm thi trên toàn thành phố để kịp thời tư vấn, hỗ trợ thông tin liên quan đến việc thi cử cũng như góp phần phân luồng giao thông; giúp xử lý những tình huống khẩn cấp.

Giai đoạn 2 kéo dài từ ngày 1 - 7.8, khoảng 6.000 sinh viên tình nguyện sẽ túc trực tại các bến xe, trạm xe buýt làm nhiệm vụ đưa đón, hướng dẫn thí sinh các nơi đến nộp phiếu xác nhận nhập học tại các trường đại học, cao đẳng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem