Thí sinh không biết thi lại môn Văn quỳ gối khóc sẽ được xét tuyển

Anh Tập Thứ năm, ngày 06/06/2019 15:12 PM (GMT+7)
Ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp gọi điện xin lỗi em Ngô Thị Lài - thí sinh không biết lịch thi lại môn Văn nên đến trễ và quỳ gối khóc. Ông Nhân hứa chỉ đạo xem xét cho Lài vào trường xét tuyển.
Bình luận 0

Liên quan đến việc thí sinh Ngô Thị Lài (SN 2004, trú tại xóm 3, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) không biết thi lại môn Ngữ văn, đến khi kết thúc giờ thi lại môn này Lài mới biết và đến điểm trường thi quỳ khóc nức nở, ngày 6/6, PV Dân Việt đã trực tiếp làm việc với Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Bình.

img

Trường THPT Lương Thế Vinh - nơi em Lài dự thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Bình cho biết: “Chiều hôm qua, sau khi nắm được thông tin thí sinh Ngô Thị Lài không đi thi vì không biết môn Văn thi lại, tôi đã trực tiếp gọi điện trực tiếp xin lỗi em Lài và hứa sẽ xem xét cho em vào trường tổ chức xét tuyển".

"Vì ở ngoài huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn có 5 trường THPT trong đó 2 trường không tổ chức thi mà chỉ xét tuyển nên chúng tôi  tạo điều kiện để em xét tuyển vào trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, trường này gần nhà em Lài. Sau khi nghe tôi nói, em Lài đã đồng ý”.

img

Ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp gọi điện cho em Lài.

Ông Nhân chia sẻ thêm: “Đây là sự cố không ngờ tới được. Hôm thi môn Toán, chúng tôi chưa thông báo sớm vì sợ các em sẽ tâm lý, áp lực. Đợi đến khi thi xong môn mới thông báo thì khi đó em Lài làm môn Toán xong sớm nên về trước.

Tôi được biết em Ngô Thị Lài có kết quả học tập khá giỏi, hàng năm đều đạt học sinh tiên tiến. Về hoàn cảnh, gia đình Lài thuộc diện khó khăn và nghèo, mẹ mất, bố bị vấn đề về tâm thần, trong gia đình đến tivi cũng không có, chỉ có ông bác có điện thoại. Rất thương”.

Bên cạnh đó, ông Đinh Qúy Nhân còn cho biết, có một thí sinh ở xã Cao Quảng (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) tham dự thi tại điểm thi trường THPT Lê Hồng Phong sau khi thi môn Toán phải nhập viện và không tham dự thi lại môn Ngữ văn. Về sự việc này, Sở đang xem xét thực hiện theo quy chế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem