TP.HCM: Đưa sinh viên ngành xây dựng ra thực hành tại công trường

P.V Thứ tư, ngày 18/03/2015 18:10 PM (GMT+7)
Đây là nội dung chính của hợp đồng hợp tác chiến lược về đào tạo nhân lực nghề xây dựng được ký kết giữa Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ TP.HCM (TEC) và Công ty CP Sài Gòn Đầu tư Kỹ thuật xây dựng (ECI Saigon) sáng nay (18.3).
Bình luận 0
img
Ký kết giữa Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ TP.HCM (TEC) và Công ty CP Sài Gòn Đầu tư Kỹ thuật xây dựng (ECI Saigon).
Ông Nguyễn Đăng Lý, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ TP.HCM, cho biết: “Thực tế nhiều sinh viên ngành xây dựng hiện nay không được trực tiếp ra công trường xây dựng nên không nắm được những kỹ năng quan trọng, đặc biệt là một số kỹ thuật thực tế của công tác thi công móng, thân bê tông cốt thép, hoàn thiện xây tô… Mục đích của thỏa thuận giữa trường và Công ty ECI Saigon là giúp sinh viên nắm vững những kỹ thuật này. Thêm vào đó, giúp sinh viên học thêm kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lập kế hoạch, học tập văn hóa doanh nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường”.

Theo thỏa thuận ký kết, phía nhà trường sẽ đảm nhận trách nhiệm cung cấp giáo trình đào tạo, giảng viên; phía công ty đảm nhận 100% hướng dẫn thực hành, thực tập tại công trường và một phần lý thuyết thực tế. Đặc biệt, sinh viên trong quá trình thực tập trực tiếp tại công trường sẽ được trợ cấp phí thực tập, mua bảo hiểm và trang bị bảo hộ lao động theo đúng tiêu chuẩn của công trường.

Được biết, sau quá trình học tập, Công ty ECI Saigon sẽ tuyển dụng 100% sinh viên tốt nghiệp loại khá. Riêng với những sinh viên còn lại, công ty cũng tổ chức kỳ sát hạch, nếu vượt qua được sẽ được tuyển dụng với mức đãi ngộ cao.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem