Trường đại học tổ thi theo "phương pháp nhà tù" vì sợ gian lận

Lê Nguyên Thứ năm, ngày 20/11/2014 12:51 PM (GMT+7)
Nhằm hạn chế, ngăn chặn tình trạng gian lận trong thi cử, một trường đại học của Trung Quốc đã tổ chức những buổi thi ngoài trời theo "phương pháp nhà tù".
Bình luận 0

Để ngăn chặn tình trạng gian lận thi cử, các giáo viên tại một trường Đại học ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã phát triển phương pháp thi/kiểm tra lạ kỳ, di chuyển tất cả bàn học và ghế ra ngoài sân thể thao để sinh viên thực hiện bài thi ngoài trời và các giáo viên sẽ quan sát nhất cử nhất động của họ qua ống nhòm.

img

 

Hình thức thi/kiểm tra ngoài trời này cho phép các giáo viên tại Thiểm Tây có được một cái nhìn toàn diện, bao quát hơn về các thí sinh. Các giáo viên coi thi sử dụng máy quay HD, ngồi trên thang quan sát với ống nhòm để xác định những trường hợp gian lận. Một số giáo viên khác đi lại để giám sát. 

img

 

Hàng ngàn sinh viên khi làm bài thi sẽ cực khó có cơ hội gian lận bởi sự theo dõi chăm chú của 80 giáo viên coi thi. Nhà trường đã làm theo cách này trong một khoảng thời gian khá dài và thấy được sự hiệu quả của nó.

Các bài thi ngoài trời với quy mô lớn được tổ chức hai lần một năm và kết quả của đợt kiểm tra này giúp xác định thứ tự sinh viên, trong đó sinh viên được khuyến khích sử dụng chính đầu óc và tiềm năng của họ.

img

 

Phương pháp kiểm tra này được gọi là phương phát kiểm tra kiểu nhà tù. Và một số ý kiến cho rằng điều đó là cần thiết bởi vì sinh viên Trung Quốc gian lận. Họ thậm chí còn biết là sử dụng công nghệ cao giống các điệp viên thực thụ, như là áo ngực, tai nghe bluetooth...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem