Vĩnh Long: Hàng trăm suất cơm miễn phí phục vụ thí sinh

Huỳnh Xây Thứ hai, ngày 24/06/2019 19:16 PM (GMT+7)
Hôm nay (24/6), 15 cô chú ở Hội chữ thập đỏ Thiện Tâm từ TP.HCM về Trường THPT Dân tộc nội trú huyện Tam Bình (Vĩnh Long) chuẩn bị cho công việc nấu ăn phục vụ miễn phí thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia.
Bình luận 0

Ông Nguyễn Đăng Hoàng – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Thiện Tâm cho biết: “Đúng 3h sáng mai (25/6), bếp ăn bắt đầu đỏ lửa, làm các món như cơm, rau xào, thịt kho, trứng chiên, cá, canh… Đến trước 6h các món ăn phải xong để kịp bữa ăn sáng cho các cháu”.

img

Chuẩn bị các món ăn phục vụ thí sinh.

Theo ông Hoàng, do Tam Bình là địa phương có nhiều thí sinh đến điểm thi xa hơn nơi khác nên Hội chữ thập đỏ Thiện Tâm quyết định phối hợp với 50 bạn sinh viên Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long và một số đơn vị có liên quan thành lập tổ tình nguyện tổ chức cung cấp suất ăn miễn phí cho các em.

Theo kế hoạch, tổ tình nguyện phục vụ 2.035 suất cơm trong 2 ngày cho 7 điểm thi của hai huyện Tam Bình và Trà Ôn. “Như mọi năm, thức ăn cho thí sinh sẽ được giám sát rất cẩn thận, an toàn. Tất cả các khâu đều được giám sát bởi những thành viên trong nhóm thiện nguyện” - ông Hoàng nói thêm.

img

Sáng mai (25/6), sẽ có hàng trăm suất cơm miễn phí gửi đến các thí sinh ở huyện Tam Bình và Trà Ôn (Vĩnh Long).

Anh Nguyễn Hải Đăng - Giảng viên, Phó bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Long cho hay, năm nay, ngoài phục vụ ăn uống, các thầy cô đi còn đi theo đoàn thí sinh để lắng nghe nguyện vọng, động viên hỗ trợ các em khi cần thiết.

Em Thạch Minh chia sẻ với phóng viên: “Mùa thi này, em được thầy cô bố trí ăn ngủ tại trường Trường THPT Dân tộc nội trú huyện Tam Bình. Được các anh chị, cô chú lo cơm, nước nên em rất yên tâm, bản thân sẽ quyết tâm nỗ lực thi cho tốt”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem