Vụ tát học sinh 50 cái: Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội lên tiếng

Hà My Thứ tư, ngày 05/12/2018 15:33 PM (GMT+7)
Sự việc cô giáo phạt học sinh bằng cách cho bạn cùng lớp tát 50 cái tại Hà Nội gây bức xúc dư luận. Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội đã lên tiếng.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, vụ việc cô giáo tại Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, Hà Nội) phạt học sinh chịu 50 cái tát của bạn đã gây bức xúc dư luận. 

Được biết, sau khi tiếp nhận sự việc, phụ huynh của em học sinh chịu 50 cái tát bày tỏ sự bức xúc: "Cháu vô cùng sợ hãi khi về nhà và tâm sự sẽ không đến trường nữa. Tôi không thể chấp nhận hành động kể trên của cô giáo".

img

Trường Tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội - nơi xảy ra vụ việc.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội bày tỏ sự bức xúc với hành động của cô giáo: "Hiện tại, sau khi tiếp nhận thông tin kể trên, Sở đã trực tiếp chỉ đạo Phòng GDĐT quận Đống Đa, xác minh sự việc để làm rõ, từ đó cung cấp thông tin cụ thể cho dư luận về vụ việc. Nếu đây là sự thật thì thực sự tôi không thể hiểu nổi vì sao cô giáo lại có hành vi như vậy, cho dù việc tương tự, em học sinh ở Quảng Bình bị tát 231 cái, chỉ mới xảy ra gần đây. Ngoài ra, chúng tôi yêu cầu Phòng GDĐT quận Đống Đa phải có tham mưu với UBND quận để có hình thức xử lý thích đáng, đúng người, đúng tội với các cá nhân có liên quan".

img

Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội.

"Thực tế, tôi rất bức xúc với hành động của cô giáo này, nhưng quyền hạn xử lý những vụ việc như thế này không thuộc Sở GDĐT mà lại được phân cấp và do UBND quận xử lý.  Nhiều vụ việc tương tự hoặc tình trạng lạm thu, chúng tôi cũng không đủ quyền hạn để xử lý ngay vụ việc", ông Tiến cho hay.

Trước đó, ngày 3.12, một em học sinh có tên P, học lớp 2A5, Trường Tiểu học Quang Trung đã bị bạn cùng lớp (em Đ) tát 20 cái dẫn tới bầm tím mặt, khủng hoảng về tinh thần. Điều gây bức xúc dư luận là hành động này lại do chính cô giáo chủ nhiệm lớp "ra lệnh" cho em Đ tát bạn 50 cái, tuy nhiên chỉ tới 20 cái thì P đã khóc và bày tỏ sự đau đớn nên cô giáo đã yêu cầu dừng lại.

imgimgimg
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem