Xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016: Hàng ngàn chỉ tiêu còn trống

Tùng Anh Thứ sáu, ngày 19/08/2016 06:25 AM (GMT+7)
Ngày 19.8 là hạn cuối cùng thí sinh (TS) phải nộp giấy báo điểm tại các trường để khẳng định mình trúng tuyển. Với tỷ lệ ảo dự kiến trên 50%, mặc dù chưa hết hạn nhưng nhiều trường đã cuống cuồng đăng chỉ tiêu xét tuyển bổ sung.
Bình luận 0

Ngày 19.8 là hạn cuối cùng thí sinh (TS) phải nộp giấy báo điểm tại các trường để khẳng định mình trúng tuyển. Với tỷ lệ ảo dự kiến trên 50%, mặc dù chưa hết hạn nhưng nhiều trường đã cuống cuồng đăng chỉ tiêu xét tuyển bổ sung.

Là 1 trong top trường “bội thu” hồ sơ đợt 1 nhưng Trường ĐH Thủy Lợi cho biết, mới chỉ có 50% TS đến trường và gửi giấy báo điểm xác nhận có học tại trường. Ông Trịnh Minh Thụ - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường vẫn hy vọng trong ngày cuối cùng TS sẽ đến xác nhận nhiều hơn: “Theo dự kiến ban đầu, trường cân nhắc tỷ lệ ảo khoảng 15-20% và dự định không phải tổ chức xét tuyển bổ sung. Tuy nhiên, nếu các em trúng tuyển mà không đến nhập học, trường sẽ có phương án xét thêm” – ông Thụ nói.

img

Thí sinh đăng ký xét tuyển tại Trường ĐH Thủy Lợi. ảnh:  T.L

Tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ông Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng cho biết, mặc dù việc xét tuyển theo nhóm của các trường GX đã lọc được TS ảo, tuy nhiên thực tế vẫn còn một lượng TS không nhập học vì đi du học hoặc đăng ký thêm bằng học bạ mà trúng tuyển trường khác. Dữ liệu phân tích từ nhóm GX cho thấy, chỉ có 30% TS đăng ký hoàn toàn các trường trong nhóm, 70% còn lại đăng ký 1 trường trong nhóm và 1 trường ngoài nhóm, vì vậy vẫn có ảo” – ông Tớp nói.

Trong khi đó, nhiều trường ĐH đã bắt đầu đăng thông tin tuyển sinh bổ sung hàng ngàn chỉ tiêu. Trường ĐH Lâm nghiệp công bố còn 1.700 chỉ tiêu. Trường ĐH Sư phạm Hưng Yên cũng thông báo nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung khoảng 1.200 chỉ tiêu. ĐH Vinh công bố xét tuyển thêm gần 2.000 chỉ tiêu. Trường ĐH Đà Nẵng thông tin, tổng chỉ tiêu còn thiếu hơn 3.000.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga khuyên: “Đối với những TS chưa trúng tuyển đợt 1 (hoặc trúng tuyển mà không nộp giấy chứng nhận khẳng định nhập học) cần theo dõi thông tin về nguyện vọng bổ sung của các trường. Sau ngày 19.8 các trường sẽ có thống kê chỉ tiêu còn thiếu, điểm nhận hồ sơ để TS đăng ký. Do TS “ảo” nhiều nên hầu hết các trường sẽ còn chỉ tiêu, TS vẫn còn rất nhiều cơ hội để xét tuyển vào ngành mình yêu thích”./.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem