Yêu cầu thu hồi công văn cấm các trường tổ chức lễ Noel

Phương Thảo Thứ năm, ngày 06/12/2018 16:56 PM (GMT+7)
Trả lời báo Dân Việt về việc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nhà Bè ra công văn yêu cầu các trường học không tổ chức các hoạt động Noel trong nhà trường, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè cho biết đang yêu cầu thu hồi công văn trên.
Bình luận 0

Ngày 6.12, các trang mạng xôn xao việc Công văn số 1054/GDDT ngày 5.12.2018 của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nhà Bè gửi Hiệu trưởng các trường mầm non, phổ thông, bồi dưỡng giáo dục, chủ các cơ sở mầm non ngoài công lập, yêu cầu thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên về việc không tổ chức các hoạt động Noel trong các đơn vị trường học.

Theo đó, các đơn vị trường học không tổ chức trang trí hang đá, cây thông, ông già Noel, các hộp quà… trong các đơn vị trường học. Không tổ chức việc ông già Noel đến trường tặng quà cho các em học sinh và chụp hình. Trường nào đã trang trí thì phải tháo dỡ.

img

Công văn yêu cầu các trường không tổ chức hoạt động Noel trong nhà trường của Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Nhà Bè bị thu hồi

Quy định cũng nêu rõ, nếu phụ huynh học sinh có nhu cầu với việc tặng quà cho con thì nên thực hiện tại nhà.

Một phụ huynh ở xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè) bày tỏ sự không đồng tình với công văn trên của Phòng giáo dục Nhà Bè. Phụ huynh cho biết việc tổ chức lễ Noel của nhà trường do tập thể ban giám hiệu, giáo viên trong trường  quyết định, phụ huynh cũng không ý kiến. 

img

Tặng quà dịp Noel là việc làm tốt đẹp thể hiện tình cảm yêu thương con trẻ của các bậc phụ huynh (ảnh tư liệu)

Còn ông Nguyễn Văn Lưu, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè cho biết: "Tôi vừa nắm bắt được vụ việc vào trưa nay (6.12), huyện không có chủ trương về việc này, Phòng Giáo dục & Đào tạo cũng không báo cáo xin ý kiến huyện. Huyện đang yêu cầu thu hồi công văn, đồng thời giải thích với các nhà trường cho rõ".

Trao đổi với Dân Việt, ông Lê Thanh Hải - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nhà Bè phân trần: "Xuất phát từ việc một số phụ huynh trên địa bàn huyện phản ánh một số trường vận động đóng góp tổ chức Giáng sinh, đây là việc làm không phù hợp, gây tốn kém cho các bậc phụ huynh. Sau khi tham khảo lấy ý kiến của cán bộ phòng, chúng tôi ban hành văn bản, mục đích chấn chỉnh việc vận động không đúng của một số trường. Tuy nhiên vì không giải thích rõ, lại hiểu đơn giản sự việc nên việc ra văn bản trên là chưa đúng. Vì vậy cá nhân tôi là người ký, tôi xin nhận sai sót. Hiện chúng tôi đang cho thu hồi đồng thời hủy bỏ văn bản này".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem