Giết chó khuyên chồng

Thứ năm, ngày 16/01/2014 10:47 AM (GMT+7)
Xưa, có anh em nọ, người anh giàu có thích ăn chơi cùng bạn xấu, hắt hủi người em nghèo khổ. Vợ người anh khuyên mãi, nhưng không nghe. Đêm kia, người anh vừa về nhà, vợ run rẩy kể...
Bình luận 0
... có lão ăn mày đến mè nheo, đuổi mãi không đi, giận quá nên đánh lão chết, đang bó chiếu, bảo chồng bí mật đem chôn. Người anh liền tìm các bạn nhờ giúp, họ đều thoái thác, túng thế mới nhờ người em. Người em đến, vội giúp chôn lão ăn mày.

Chẳng ngờ bạn của người anh tố cáo đến quan cho bắt người anh. Người vợ liền kêu oan: “Chẳng ai bị đánh chết, vật đem chôn là một con chó. Vì muốn khuyên chồng nên làm thế để thấy rõ ai thương ai ghét”. Quan cho quật mồ thì thấy xác con chó chết. Người anh tỉnh ngộ, từ đó lánh xa chốn xấu, thương yêu giúp đỡ người em.

Nay, cũng có người vợ giết chó khuyên chồng, nhưng không lén bó lại giả làm xác lão ăn mày, mà đánh chết một con chó rồi quẳng xác giữa nhà. Người chồng thấy lạ, hỏi tại sao thì vợ rít lên: “Liệu hồn đấy, cứ đi trộm chó có ngày họ đánh chết như con chó. Thôi, tết này nghèo thì cố mà nhịn, đừng dại dột làm liều...”.
Mõ (Mõ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem