Giữa Covid-19, cổ phiếu Bamboo Aiways ra sao?

Q.D Thứ ba, ngày 08/06/2021 11:38 AM (GMT+7)
Giữa đại dịch Covid-19, hàng không là ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Bamboo Aiways là tân binh nên diễn biến giá cổ phiếu BAV được nhà đầu tư quan tâm.
Bình luận 0

Cổ phiếu ngành hàng không chưa thể "vượt khó" bởi đại dịch Covid-19. Nhưng đó là các mã niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Còn với BAV, cổ phiếu giao dịch trên OTC, có rất nhiều bất ngờ dành cho nhà đầu tư.

Biến động theo xu hướng tăng

Giữa đại dịch Covid-19, hàng không là ngành chịu ảnh hưởng đầu tiên và nặng nề nhất. "Anh cả" Vietnam Airlines đứng trước nguy cơ phá sản và phải xin hỗ trợ từ Chính phủ. Vì vậy cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines và VJC của Vietjet Air cùng giảm nhẹ.

Là gương mặt mới nhất của ngành (không kể Vietravel Airlines vừa được cấp phép đã phải ngừng bay vì dịch), Bamboo Aiways cũng không tránh được những khó khăn. Dù vậy, năm 2020, Bamboo Aiways vẫn đạt 400 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Vì vậy, cổ phiếu BAV của Bamboo Aiways nhận được sự quan tâm lớn của giới đầu tư. Sự quan tâm này càng lớn hơn khi BAV chưa niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Giữa Covid-19, cổ phiếu Bamboo Aiways ra sao? - Ảnh 1.

Cổ phiếu BAV của Bamboo Aiways nhận được sự quan tâm lớn của giới đầu tư. Nguồn: Bamboo Aiways

Hiện tại, BAV giao dịch trên thị trường OTC. Suốt thời gian dài, BAV luôn là một trong những mã sôi động nhất: lệnh bán và lệnh mua tương đối nhiều và khá cân bằng nhau.

Trong khi cổ phiếu hàng không suy giảm, BAV lại đang ở chiều ngược lại.

Hồi cuối năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cùng với HVN và VJC, BAV giảm sâu xuống "đáy" 21.700 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, tới đầu năm 2021, BAV phục hồi nhanh, tăng gần 50% lên vùng 31.000 đồng tới 32.000 đồng/cổ phiếu. Mức giá này duy trì tới tháng 3/2021.

Kể từ tháng 3/2021, BAV tăng dần đều và giao dịch dưới mốc 50.000 đồng/cổ phiếu trong suốt tháng 4. Tới tháng 5, BAV hạ nhiệt xuống dưới 45.000 đồng/cổ phiếu.

Tuy nhiên, tới tháng đầu tháng 6, thị trường OTC bất ngờ xuất hiện lệnh mua 65.000 đồng/cổ phiếu và lệnh bán với mức giá 63.000 đồng/cổ phiếu.

Nếu so với mức đáy thiết lập cuối năm 2020, cổ phiếu BAV đã tăng 43.300 đồng/cổ phiếu, tương đương 200%. Đây cũng là tỷ lệ tăng mà FLC đạt được trong nửa đầu năm 2021.

"Săn" cổ phiếu chờ ngày lên sàn

Trao đổi với phóng viên, nhà đầu tư đặt mua cổ phiếu BAV giá 63.000 đồng/cổ phiếu cho biết: "Dịch chỉ là tạm thời, sau khi hết dịch, Bamboo Aiways sẽ tăng trưởng tốt hơn ngành vì hiện tại đây là hãng hàng không rất được lòng khách hàng. Tôi đang chờ đại cổ phiếu BAV lên sàn trong quý 3 năm nay. Đó là lý do tôi mua vào thời điểm này".

Tại ĐHĐCĐ thường niên diễn ra trong tháng 4 năm nay của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng FLC và cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Aiways cho biết: "Sớm nhất quý 2 chậm nhất quý 3, chúng tôi sẽ niêm yết Bamboo Airways, giá khởi điểm 60.000 đồng/cổ phiếu. Hiện nay, Bamboo Airways đã chiếm 20% thị phần ngành hàng không".

Giữa Covid-19, cổ phiếu Bamboo Aiways ra sao? - Ảnh 2.

Bamboo Airways đang lên kế hoạch huy động 200 triệu USD thông qua thương vụ IPO. Nguồn: Bamboo Aiways

Sau đó không lâu, tới cuối tháng 4, trả lời Reuters, ông Trịnh Văn Quyết cho biết Bamboo Airways đang lên kế hoạch huy động 200 triệu USD thông qua thương vụ IPO. Nếu IPO thành công, vốn hoá thị trường Bamboo Airways dự kiến đạt 4 tỷ USD. Trong khi đó, Vietjet và Vietnam Airlines có vốn hóa thị trường lần lượt là 3 tỷ USD và 2 tỷ USD.

Cách đây 1 tháng, Bamboo Airways cũng gây chú ý khi hãng bay này chính thức được cấp slot (giờ cất, hạ cánh) bay thẳng tới hai sân bay quốc tế San Francisco và Los Angeles (bang California, Mỹ). Đây là hai sân bay đông đúc nhất của bang California, lần lượt chia nhau vị trí thứ nhất và thứ hai với sản lượng khách trung bình tương ứng khoảng 70 triệu lượt/năm và 40 triệu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem