Putin nói về lý do dửng dưng trước yêu cầu đối thoại của Poroshenko

Đình Dương (Theo Sputnik) Thứ tư, ngày 05/12/2018 21:00 PM (GMT+7)
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng ông dửng dưng trước mọi cố gắng của Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko nhằm nói chuyện qua điện thoại, bởi ông không muốn tham dự vào “mưu mô thô thiển” của Poroshenko.
Bình luận 0

img

Tổng thống Nga Putin.

"Vấn đề không phải ở chỗ tôi đơn giản là tránh né và không muốn nói chuyện với Piotr  Alekseevich. Thực sự tôi không muốn tham dự vào chiến dịch tranh cử của ông ta",  ông Putin giải thích.

Như ông Putin nhận xét, Poroshenko có "mưu mô thô thiển" là cố gắng tạo ra tình huống khủng hoảng và khiêu khích, rồi ngay lập tức gán trách nhiệm cho Nga, sau đó sẽ  "chứng tỏ rằng cá nhân ông ta đã giải quyết thành công mọi vấn đề phát sinh".

Ngày 25 tháng 11, ba tàu của Hải quân Ukraine Berdyansk, Nikopol và Yana Kapa, vi phạm Điều 19 và 21 của Công ước Liên Hiệp Quốc, vượt qua biên giới biển của Nga một cách bất hợp pháp. Các tàu này không tuân theo các yêu cầu chính đáng của chính quyền Nga.

Nga quyết định sử dụng vũ khí. Cả ba con tàu đều bị bắt giữ cách bờ biển Nga khoảng 20 km.

Trong vụ việc, ba binh lính Ukraine bị thương nhẹ. Họ được chăm sóc y tế, không nguy hiểm cho tính mạng. Nga đã khởi tố vụ án hình sự vi phạm biên giới quốc gia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem