Hà Nội: Giày dép Trung Quốc tràn lan

Thứ ba, ngày 04/09/2012 07:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trên các phố chuyên kinh doanh giày dép của Hà Nội như Hàng Dầu, Cầu Gỗ, Phan Bội Châu... các loại giày dép của Trung Quốc được bày bán rất đa dạng.
Bình luận 0

Theo khảo sát của phóng viên NTNN, trên các phố chuyên kinh doanh giày dép của Hà Nội như Hàng Dầu, Cầu Gỗ, Phan Bội Châu... các loại giày dép của Trung Quốc được bày bán rất đa dạng, với giá chỉ khoảng 90.000-130.000 đồng/đôi.

Trong khi đó nếu mua một đôi giày Việt Nam cùng chủng loại phải có ít nhất 200.000 đồng. Nhiều chủ hàng cho biết giá cả là yếu tố cạnh tranh mạnh nhất của hàng Trung Quốc đối với hàng VN.

Theo Hiệp hội Da giày VN, bên cạnh những mặt hàng có giấy phép nhập khẩu, có thuế hẳn hoi, vẫn còn không ít các cửa hàng nhập lậu từ Trung Quốc theo các đường khác nhau.

Hơn nữa, Chính phủ nước này còn có chính sách bù giá 9% cho doanh nghiệp xuất khẩu giày dép cấp thấp trong nước khiến khả năng cạnh tranh giá cả ngày càng tăng mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem