Hà Tĩnh: Thiếu vaccin phòng dịch LMLM

Thứ ba, ngày 01/03/2011 11:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Phạm Thanh Bình -Chi cục trưởng Chi cục Thú y Hà Tĩnh cho biết: Từ ngày 5.1 đến nay, trên địa bàn Hà Tĩnh đã xuất hiện dịch LMLM trên đàn gia súc, cụ thể tại các huyện Can Lộc, Đức Thọ, Hương Sơn, Thạch Hà... đã có hàng trăm con trâu, bò, lợn bị nhiễm dịch LMLM.
Bình luận 0

"Đến thời điểm này Hà Tĩnh có trên 290.000 con trâu, bò và 400.000 con lợn, trong khi đó nguồn vaccin tiêm phòng thiếu trầm trọng. Nguồn hỗ trợ Quốc gia cấp cho Hà Tĩnh 75.000 liều chúng tôi đã sử dụng hết nhưng vẫn chưa đủ cho việc tiêm phòng bao vây vùng đang xảy ra dịch, còn vaccin tiêm phòng đợt 1 năm 2011 thì chưa có" - ông Bình cho hay.

Theo Cơ quan Thú y vùng VII, từ ngày 19.2, dịch LMLM type O đã xảy ra trên đàn bò 132 con của 1 hộ chăn nuôi ở ấp Kinh Ngang thuộc xã Long Phú, huyện Long Phú và đàn lợn 13 con của 1 hộ chăn nuôi ở ấp Ba Rinh thuộc xã Đại Hải, huyện Kế Sách (Sóc Trăng). Ngành thú y địa phương đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem