Hai du học sinh VN bị tình nghi lừa 1,2 triệu USD

Thứ bảy, ngày 08/01/2011 14:20 PM (GMT+7)
Theo báo Star Tribune, Bộ An ninh nội địa Mỹ đang điều tra hai du học sinh của VN hiện đang là sinh viên Đại học Winona do bị nghi ngờ liên quan đến đường dây tội phạm mạng quy mô lớn có nguồn gốc từ Việt Nam.
Bình luận 0
img

Theo thông tin ban đầu, hai sinh viên này đã sử dụng những thông tin cá nhân ăn cắp được để lập hơn 500 tài khoản tại hai trang web eBay và PayPal cùng nhiều tài khoản ngân hàng khác.

Sau đó, cả hai dùng những tài khoản mạo danh này để mua các mặt hàng đắt đỏ từ eBay, Amazon, Apple, Dell và Verizon Wireless rồi bán lại với giá rẻ.

Theo thông tin từ tài liệu của Tòa án liên bang, 2 sinh viên này đã kiếm được gần 1,25 triệu USD và hầu hết được chuyển tới tài khoản ở Việt Nam và Canada.

Trước đó, vào giữa tháng 12, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao Việt Nam cũng phối hợp với cảnh sát Anh bắt giữ một số nghi phạm người Việt đột nhập vào hệ thống dữ liệu của một tổ chức tín dụng, đánh cắp mật khẩu cả trăm nghìn thẻ tín dụng cá nhân để mua bán qua mạng với số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Theo VTV
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem