"Cô bé răng sún" Thanh Trúc cứu Got Talent nhạt nhẽo

Thứ hai, ngày 19/03/2012 06:24 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thanh Trúc đang trở thành ứng cử viên nặng ký giành 1 trong 2 chiếc vé vào vòng chung kết, trong số 7 tiết mục dự thi của Vietnam’s Got Talent đêm bán kết thứ ba.
Bình luận 0

Ở vòng loại, Thanh Trúc - thí sinh đến từ Quảng Ngãi đã gây bất ngờ lớn cho cả ba vị giám khảo của Vietnam’s Got Talent khi thể hiện H’ren lên rẫy với phong cách hồn nhiên và ấn tượng. Trúc luôn làm nóng khán phòng của cuộc thi bởi sự mạnh dạn hết mình trên sân khấu. Và trong đêm bán kết thứ ba, cô bé răng sún tiếp tục tỏa sáng.

img
Thanh Trúc tỏa sáng trong đêm bán kết 3 của Vietnam's Got Talent

Chọn ca khúc Con cò - một ca khúc dân ca đương đại khó vốn đã gắn liền tên tuổi với nam ca sỹ Tùng Dương, Thanh Trúc say sưa biểu diễn. Tuy chưa thực sự luyến láy và đạt được “độ đỉnh” nhưng cô bé nhỏ tuổi nhất của cuộc thi tìm kiếm tài năng Việt Nam đã chứng tỏ được sự cứng cáp qua nhiều lần được đứng trên sân khấu bởi cô bé vốn là quán quân của Đồ rê mí 2010.

Chính vì thế mà giám khảo Thành Lộc đã không tiếc lời khen dành cho Trúc: “Thanh Trúc như một con cá nhỏ bé lội ngược dòng, cháu thật dũng cảm dám lội ngược dòng để cùng thi với những người lớn hơn cháu rất nhiều. Cháu hát như một ca sỹ chuyên nghiệp. Chú nghĩ có lẽ chú Tùng Dương sẽ đi kiếm cháu để kết hợp thành một cặp đôi hoàn hảo”. Câu nói dí dỏm cuối cùng của giám khảo Thành Lộc đã khiến cả khán phòng của cuộc thi cười ồ lên và vỗ tay tán thưởng.

Giám khảo Thúy Hạnh nhận xét: “Mặc dù hôm nay Trúc không mang đến phong cách hồn nhiên nhưng ca khúc là một sự bất ngờ và tạo cho cô sự hưng phấn. Cô yêu tiết mục của con và con rất là tuyệt”.

Còn giám khảo Huy Tuấn quá ngỡ ngàng trước giọng hát của cô bé mà thốt lên rằng: “Chú đã chứng kiến nhiều ca sỹ chuyên nghiệp đứng với một dàn nhạc hùng hậu như thế cùng các nhạc công hàng đầu của TP. HCM, họ đã bị “nuôt chửng” vào trong dàn nhạc đó. Còn cháu, hôm nay, cháu đè hết tất cả mọi người”.

Với thành công bước đầu, Thanh Trúc đang trở thành ứng cử viên nặng ký giành 1 trong 2 chiếc vé vào vòng chung kết, trong số 7 tiết mục dự thi của Vietnam’s Got Talent đêm bán kết thứ 3.

Ngoài những phán đoán ban đầu về chiếc vé chung kết của Thanh Trúc, cơ hội còn lại chia đều cho 6 tiết mục, trong đó, phải kể đến sự vươn lên của anh chàng hát Rock có phong cách thể hiện “điên điên” Đinh Ngọc Hoàng và giọng ca đầy sâu lắng Nguyễn Thái Hoàng.

Nếu như ở vòng loại, Ngọc Hoàng đã từng bị giám khảo Huy Tuấn nhận xét rằng anh đang copy phong cách Rock của một nghệ sỹ tên tuổi thì ở đêm thi vừa qua, chàng trai với bề ngoài khá rụt rè đã khiến giám khảo Huy Tuấn phải thay đổi ý kiến.

Lần này, Ngọc Hoàng trở về với phong cách Rock của chính mình theo kiểu “sống chết” với ca khúc She's gone. Phần thi này của Ngọc Hoàng hoàn toàn thuyết phục được giám khảo Huy Tuấn với lời khen rằng: “Hoàng có những thứ gì đó khác hơn tôi nghĩ”.

img
Ngọc Hoàng tiến bộ hơn nhiều so với vòng loại

Thúy Hạnh và Thành Lộc chính là hai vị giám khảo đã tạo cơ hội cho Ngọc Hoàng chứng tỏ tài năng của mình khi chọn Hoàng vào vòng bán kết. Vì vậy, cũng không lạ khi giám khảo Thành Lộc nói rằng: “Tôi mừng vì tôi và Thúy Hạnh đã lựa chọn đúng bạn”.

Khác với Ngọc Hoàng, Thái Hoàng lại chọn những bản tình ca bất hủ sâu lắng, nhẹ nhàng. Trung thành với những ca khúc tiếng Anh, trước là My heart will go on và đêm thi tiếp theo là Unchained melody (Oh My love my darling), Thái Hoàng đã dần cho thấy sự lột xác và trưởng thành, đúng như lời nhận xét của giám khảo Thúy Hạnh.

“Giọng hát của bạn gây cho tôi cảm xúc sâu lắng, bạn khiến tôi ngạc nhiên khi thay đổi từ vòng loại sân khấu cho đến bán kết về cả hình thức, cả giọng hát. Tôi rất hài lòng về phần trình diễn của Hoàng”, giám khảo Thúy Hạnh nói.

Giám khảo Thành Lộc tỏ rõ quan điểm rằng, nếu như trước đây, Hoàng khá nhợt nhạt so với tất cả các thí sinh cùng thể loại ca hát thì qua phần trình bày này, tất cả các thí sinh thể hiện tài năng ca hát tại Vietnam’s Got Talent sẽ phải xem Hoàng là một đối thủ nặng ký.

Ngoài 3 tiết mục dự thi là ca hát, đêm bán kết thứ 3 cũng chứng kiến sự “xuống dốc” của cây hài độc thoại Nguyễn Phúc Gia Huy và chiến sỹ công an từng “gây sốt” với màn múa võ Nobody Nguyễn Văn Thịnh.

Từng được coi là một thí sinh với nhiều mới lạ, Gia Huy được đặt kỳ vọng rất nhiều trong đêm thi quan trọng. Tuy nhiên, vì quá sa đà vào nội dung châm biếm mà Gia Huy không gây ấn tượng được cho giám khảo cũng như nhiều khán giả.

Khác với phần thi vòng loại, màn độc thoại châm biếm về điện ảnh của Huy nhạt hơn và không tạo được tiếng cười thật sự.

Đến nỗi, cả giám khảo Thúy Hạnh và giám khảo Huy Tuấn đều chung nhận xét rằng “không thú vị và chẳng thể cười được tí nào”. Còn giám khảo Thành Lộc, người từng rất “hào hứng” với màn trình diễn của thí sinh này tại vòng loại cùng thẳng thắn: “Nội dung câu chuyện đã mất đi tính khách quan”.

Sau màn trình diễn đầy hứng thú Nobody của chiến sỹ Nguyễn Văn Thịnh, ban giám khảo và khán giả cùng đợi chờ “món quà” mà thí sinh này đem tới trong đêm bán kết. Song, chờ đợi phần đầu bao nhiêu thì phần kết, màn múa võ kết hợp với nhảy của chiến sỹ Thịnh lại khiến người ta “chưng hửng” bấy nhiêu. Đang ở giai đoạn cao trào khiến nhiều khán giả bị mê hoặc, chiến sỹ Thịnh đột nhiên kết thúc màn trình diễn của mình.

img
Đêm thi bán kết thứ 3, chiến sỹ Nguyễn Văn Thịnh khiến nhiều khán giả bị "chưng hửng"

"Khác hơn so với vòng loại là bạn đưa được nội dung, câu chuyện vào phần đầu nhưng phần kết hơi cụt. Mọi người đang rất hào hứng, muốn xem tiếp bạn biểu diễn thì hết mất rồi”, giám khảo Thúy Hạnh nhận xét.

Cũng là nhảy nhưng Gió Mới lại là nhóm duy nhất được chọn trình diễn trong đêm bán kết thứ 3. Dù chuẩn bị công phu cả về nền nhạc, âm thanh song việc quá sa đà vào nội dung câu chuyện tình yêu được dựng lên giữa Lan - Điệp đã khiến nhóm bị “mất điểm” về vũ đạo.

Ngoài ra, tiết mục Bóng cây kơ nia của Dàn nhạc dây làng Then cũng chưa thực sự tạo dấu ấn. Dù rằng đây là phần trình diễn của ban nhạc nông dân duy nhất của Việt Nam nhưng dường như sau tiết mục vòng sơ loại, nhiều khán giả đã có cảm giác "nhạt" dần.

Đêm bán kết thứ 3 khép lại chưa có kịch tính thực sự, nếu không muốn nói là nhạt nhẽo. Nhưng tiết mục nào, ai sẽ giành tấm vé vào đêm chung kết vẫn là ẩn số khiến nhiều người nóng lòng chờ đợi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem