"Đại mỹ nhân" Sài thành Thẩm Thúy Hằng trở lại màn ảnh

Thứ tư, ngày 09/05/2012 10:02 AM (GMT+7)
Khán giả yêu điện ảnh miền Nam những năm 1954 - 1975 sẽ gặp lại hình ảnh nữ minh tinh Thẩm Thúy Hằng - biểu tượng của nhan sắc Việt một thời trên màn ảnh.
Bình luận 0

Trong bộ phim Chân dung nữ nghệ sỹ Thẩm Thúy Hằng, khán giả yêu điện ảnh miền Nam những năm 1954 – 1975 sẽ gặp lại hình ảnh nhiều thế hệ diễn viên vang bóng một thời cũng như được nhìn ngắm nét diễn xuất, nhan sắc tuyệt vời của nữ minh tinh Thẩm Thúy Hằng qua nhiều bộ phim, những vở kịch, hình ảnh quý giá…

img
Thẩm Thúy Hằng trong phim Người đẹp Bình Dương

Vào nghề từ năm 1958, Thẩm Thúy Hằng đã tạo được tiếng vang và trở thành một trong những gương mặt nữ hiếm hoi của nước ta đứng vào hàng ngũ minh tinh của Châu Á suốt các thập niên 60-70. Thẩm Thúy Hằng cũng là biểu tượng một thời của sắc đẹp.

Thẩm Thúy Hằng: viên ngọc toàn bích - 2

Thẩm Thúy Hằng và hai con

Năm 1969, bà đứng ra thành lập nhóm làm phim riêng mang tên Thẩm Thúy Hằng, tiền thân của hãng Vilifilms nổi tiếng ở Sài Gòn sau này. Bộ phim đầu tiên của bà trong vai trò chủ hãng là Chiều kỷ niệm đã gặt hái được thành công lớn.

Không dừng ở điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng còn thử sức mình ở lĩnh vực cải lương, kịch nghệ, tân nhạc… Trước năm 1975, ban kịch Thẩm Thúy Hằng được xếp vào một trong mười ban kịch tiêu biểu của kịch nghệ miền Nam, riêng Thẩm Thúy Hằng đã nhiều lần được bầu chọn là diễn viên xuất sắc của ngành kịch.

Sự miệt mài trong lao động nghệ thuật của Thẩm Thúy Hằng đã đem về cho bà nhiều giải thưởng danh giá như: Diễn viên xuất sắc Á châu tại Liên hoan phim Đài Bắc; Ảnh hậu Á châu trong Liên hoan phim Á châu tổ chức tại Hồng Kông và Đài Loan. Không những thế, chị còn được bầu chọn là nữ diễn viên khả ái nhất, vượt qua các đối thủ xinh đẹp đến từ Đông Âu, Nhật Bản, Trung Quốc vào năm 1982 tại Liên Xô.

Thẩm Thúy Hằng: viên ngọc toàn bích - 4
Những cống hiến nghệ thuật của nghệ sỹ Thẩm Thúy Hằng đã được đền đáp bằng sự yêu mến của công chúng.

Được xem là ngôi sao sáng nhất của điện ảnh thương mại miền Nam Việt Nam giai đoạn cuối thập niên 1950 đến cuối thập niên 1970, Thẩm Thúy Hằng tham gia rất nhiều bộ phim, trong đó nhiều phim hợp tác với Mỹ, Philippines, Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan,... Tên tuổi của bà không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn được biết tới tại các nước trong khu vực.

Thẩm Thúy Hằng: viên ngọc toàn bích - 5
 Thẩm Thúy Hằng trong phim Tứ quái Sài Gòn

Được biết, bộ phim Chân dung nữ nghệ sỹ Thẩm Thúy Hằng sẽ được phát hành online vào ngày 15.5 tới đây.

Theo Afamily

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem