Diễn viên Trung Quốc phải xét nghiệm ma túy

Thứ năm, ngày 02/04/2015 09:22 AM (GMT+7)
Điều này nhằm đảm bảo phim không bị ảnh hưởng khi có ngôi sao bị "sờ gáy" vì ma túy.
Bình luận 0

Mới đây, đoàn phim Guys with Kids đã yêu cầu toàn bộ nam nữ diễn viên trong đoàn phải xét nghiệp nước tiểu để biết có ai sử dụng ma túy hay không.

img

Thành viên đoàn phim Guys with Kids phải xét nghiệm nước tiểu trước khi tham gia ê-kíp.

Trên weibo cá nhân, nam diễn viên La Vân Hy và Lưu Quán Tường chia sẻ phiếu xét nghiệm nước tiểu với dòng ghi chú: "Tham gia đoàn phim trước tiên phải xét nghiệm nước tiểu, đi đóng phim 15 năm nay lần đầu gặp trường hợp như thế này, mọi người thấy sao?".

Nam diễn viên Huỳnh Tông Trạch lại chia sẻ phiếu xét nghiệm nước tiểu  còn có mục "Xét nghiệm tinh dịch".

img

Nam tài tử Huỳnh Tông Trạch chỉ phải ký cam kết vì là diễn viên Hồng Kông.

Tuy nhiên, ông Trương Quân Hàm, nhà sản xuất đoàn phim cho biết, vì Huỳnh Tông Trạch là diễn viên Hồng Kông nên chỉ phải ký vào Cam kết không sử dụng ma túy. Nếu trong trường hợp diễn viên vi phạm sẽ phải bồi thường gấp đôi tiền cát-xê trở lên.

Hiện tại, những đoàn phim như Guys with Kids thực hiện xét nghiệm nước tiểu xong mới thương lượng chuyện cát-xê. Điều này nhằm đảm bảo quá trình quay phim và thời gian phim được công chiếu không xảy ra bất cứ trường hợp nghệ sĩ nào bị cảnh sát "sờ gáy" vì ma túy.

img

Tỷ lệ sao Hoa dính ma túy khiến các đoàn phim đề ra biện pháp phòng chống ngay ban đầu.

Nếu trong trường hợp vi phạm, nghệ sĩ sẽ phải bồi thường gấp đôi hoặc nhiều hơn số tiền cát-xê họ nhận được từ đoàn phim. Còn trong trường hợp nghệ sĩ không xét nghiệm, đoàn phim có quyền từ chối hợp tác và không ký hợp đồng.

Về khoản xét nghiệm tinh dịch trong phiếu xét nghiệm nước tiểu, ông Trương khẳng định, mục đó không nhất thiết phải thực hiện nhưng đó là xét nghiệm kèm theo phòng các bệnh truyền nhiễm, coi như xét nghiệm tổng thể cho các nghệ sĩ trong đoàn.

img

Nước tiểu không phát hiện chính xác nghệ sĩ có sử dụng ma túy hay không.

Mặc dù vậy, một bác sĩ chia sẻ với trang QQ của Trung Quốc cho biết, biện pháp xét nghiệm nước tiểu không thể biết được nghệ sĩ có sử dụng ma túy hay không: "Nước tiểu thông thường có thể giúp phát hiện sớm bệnh thận hay một số bệnh dựa theo sự thay đổi của nước tiểu để chẩn đoán như tiểu đường, bệnh đường máu, gan và túi mật, nhưng khó có thể xác định người đó có hút ma túy hay không".

Long Hy (QQ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem