Fan tranh cãi vì Võ Mỵ Nương "có bầu mà không thân mật"

Long Hy Thứ sáu, ngày 23/01/2015 10:26 AM (GMT+7)
Do phim bị cắt quá nhiều hình ảnh gợi cảm và cảnh thân mật nên người xem khó theo dõi, phải miễn cưỡng hiểu nội dung theo hướng "chuyện đã rồi".
Bình luận 0

Từ những tập 60 trở đi của Võ Mỵ Nương truyền kỳ, nhân vật Võ Mỵ Nương (Phạm Băng Băng) đã được hoàng thượng (Trương Phong Nghị) trước khi băng hà tìm cách đưa tới chùa Cảm Nghiệp xuất gia, hòng tránh khỏi lệnh chết của trưởng tôn Vô Kỵ chỉ vì lời tiên đoán từ quẻ bói cho rằng nhà Đại Đường sẽ sụp đổ dưới tay một Nữ chủ Võ thị.

Mỵ Nương đã cùng đám cung nữ khác dưới trướng công chúa Cao Dương (Mễ Lộ) đồng loạt được đưa tới chùa Cảm Nghiệp làm ni cô. Tại đây, Mỵ Nương ngày ngày tụng kinh niệm Phật, chăm đèn nhang, quét dọn chùa chiền... Trong một lần nàng cùng đám ni cô trong chùa đang lau dọn thượng điện thì bất ngờ bị nghén. Mỵ Nương từ lúc này phát hiện ra việc mình đã có thai.

img

Võ Mỵ Nương xuống tóc đi tu tại chùa Cảm Nghiệp.

Đến chi tiết này, khán giả bắt đầu cảm thấy khó hiểu khi không thể đoán biết đứa con trong bụng của Võ thị là của hoàng đế Đường Thái Tông hay của con trai ông là Trĩ Nô (Lý Trị Đình). Mặc dù, khi Mỵ Nương ôm bụng bầu và đối thoại nội tâm đã giúp người xem phần nào biết được cái thai trong bụng nàng chính là của Lý Trị. 

img

Mỵ Nương phát hiện có thai khi đang lau dọn chùa.

Thế nhưng chi tiết này càng khiến khán giả thêm mơ hồ khi đặt nghi vấn. Không lẽ Mỵ Nương đang cố tình lừa gạt bản thân cũng như những người khác, lấy cớ này để từng bước trở lại cung điện?

Bởi chính xác những lần Mỵ Nương gần gũi bên cạnh hoàng thượng suốt một thời gian dài nhưng không hề có bầu. Đặc biệt những cảnh thân mật giữa Mỵ Nương và Đường Cao Tông càng không xuất hiện. Dù trước đó ê-kíp đoàn phim từng giới thiệu loạt hình ảnh tắm chung giữa hai nhân vật này, vừa táo bạo nhưng cũng hết sức lãng mạn đẹp mắt. 

img

Dù giữa hoàng thượng với Mỵ Nương từng có cảnh thân mật dù bị cắt.

Người hâm mộ đã chờ mỏi mắt để được đón xem cảnh phim trên, nhưng họ vẫn chờ cho đến lúc hoàng thượng thì đã qua đời, Mỵ Nương chỉ còn đường vào chùa xuất gia mà cảnh tắm thì vẫn chưa thấy đâu: "Lại bị cắt rồi, đợi cảnh nóng của bệ hạ với Mỵ Nương tỉ tỉ mãi mà vẫn chưa thấy đâu, vậy mà bệ hạ đã vội vàng nhắm mắt ra đi", một người dùng Facebook trên fanpage của phim. 

img

Mỵ Nương vật vã đau khổ sau cái chết của hoàng thượng.

img

Người duy nhất bên cạnh nàng khi đó là Trĩ Nô/Lý Trị.

Không ít khán giả tỏ ra tiếc nuối và đồng tình với lời bình trên, làm dấy lên những tranh luận về việc kiểm duyệt và cắt bỏ hình ảnh trang phục bị cho là hở hang, gợi cảm trong phim từ cơ quan kiểm duyệt điện ảnh Trung Quốc.

Về phía mối quan hệ giữa Võ Mỵ Nương với Trĩ Nô/Lý Trị, ai cũng biết tình cảm của nàng dành cho hoàng thượng là hết sức sâu sắc và chân thành. Khi phải rời xa cung điện, tiếng lục lạc trên cổ đoàn ngựa đi lấy nước trên núi xuất phát từ trong cung qua Phòng phủ cũng khiến Mỵ Nương ngày ngày mong ngóng như thấy được hoàng thượng kề bên.

Trong khi đó, Mỵ Nương đối với Trĩ Nô chỉ như tình chị em, dù với vị thái tử này thì tình cảm đó lại mang một màu sắc khác, chính là tình yêu. Chưa thể xuất hiện thứ tình cảm đủ để tạo nên động cơ khiến Mỵ Nương và Trĩ Nô đến được với nhau đến mức có thai với nhau không lâu sau.

Điều thuyết phục duy nhất đối với người xem là cảnh Mỵ Nương đau đớn, rũ rượi sau khi hoàng thượng băng hà mà chưa kịp xem trích đoạn Lan Lăng Vương nhập trận một cách hoàn chỉnh. Mỵ Nương đeo chiếc mặt nạ của Văn Đức hoàng hậu, tinh thần suy sụp, đau khổ.'

img

Cảnh thân mật giữa Trĩ Nô và Mỵ Nương đã bị cắt khi công chiếu (ảnh hậu trường)

Lúc này, bên cạnh nàng chỉ có duy nhất thái tử điện hạ Trĩ Nô. Theo suy đoán của khán giả thì trong lúc yếu lòng và cần một bờ vai nương tựa, Mỵ Nương đã trao cho Trĩ Nô thân mình. Dù cảnh phim thân mật giữa hai người bị cắt, chỉ còn duy nhất hình ảnh Mỵ Nương ôm chặt Trĩ Nô mà khóc lóc thảm thiết.

Không ít ý kiến hài hước cho rằng, Trĩ Nộ thật quá "siêu phàm", chỉ cần một ánh nhìn, một cái ôm đã đủ khiến Mỵ Nương có bầu.

img

Mỵ Nương và kết quả với Trĩ Nô.

Được biết, cái thai trong bụng lần này của Mỵ Nương về sau sinh ra công chúa An Định, nhưng không hiểu vì sao công chúa lại chết yểu sau khi Vương hoàng hậu tới thăm. Đây chính là cái cớ khiến Vương hoàng hậu trúng kế của Võ Mỵ Nương mà sau này có sách ghi lại rằng, khi Mỵ Nương ở lãnh cung đã tự thừa nhận nàng dùng tay bóp mũi khiến con nghẹt thở để vu khống cho Vương hoàng hậu phải ngồi thiên lao, từng bước củng cố địa vị trong cung điện của họ Võ.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem