Fanpage HH Hoàn vũ VN gọi H'Hen Niê là “nhan sắc da màu đầu tiên''

Thảo Nguyên (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 07/01/2018 13:47 PM (GMT+7)
Chia sẻ từ fanpage chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đang vướng phải rất nhiều sự chỉ trích từ phía cộng đồng mạng.
Bình luận 0

Cụ thể, sau khi H’hen Niê đăng quang ngôi vị cao nhất, fanpage của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã gửi lời chúc mừng đến cô. Nội dung chia sẻ: "Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 gọi tên thí sinh H'Hen Niê, SBD 424 đến từ Đắk Lắk. Cô cũng là nhan sắc da màu đầu tiên, cô gái tóc ngắn đầu tiên đăng quang danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, là niềm tự hào của đồng bào Ê Đê nói riêng và 54 dân tộc anh em nói chung. H'Hen Niê sẽ chính thức trở thành đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018. Xin chúc mừng!".

img

img

Ngay sau khi đăng tải, chia sẻ mới nhất từ fanpage chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã vướng phải rất nhiều chỉ trích khi gọi H'Hen Niê là "nhan sắc da màu". Phía dưới phần bình luận, đông đảo cư dân mạng để phản đối gay gắt và thể hiện sự bức xúc của mình.

img

img

img

Facebooker Ngoc Maika bức xúc viết: Sao lại da màu đầu tiên???? Người viết bài này thật sự không hiểu hay không biết sao??? Trên thế giới này, tồn tại người da trắng và da màu, và người Việt Nam mình được liệt vào danh sách là người da màu. Người Mỹ chê Việt Nam mình, còn không thể chấp nhận được, cớ sao cùng là người Việt Nam lại phân biệt như thế??? Chúc mừng chị!! Chị xứng đáng lắm. Và chúc cho dự định tương lai của chị thành công như ý chị mong và càng xứng đáng hơn nữa với danh hiệu quý phái này!!

Một facebooker đồng quan điểm viết: “Sao lại gọi là da màu đầu tiên”?, cô ấy sở hữu da nâu, chứ không phải người nước nào khác mà dùng từ ngữ phân biệt như vậy…

Fecbooker Thoa Nguyễn bất ngờ với cách viết của trang fanpage Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam: Sao gọi là dà màu vậy trời?; Facebooker Nhi Nguyễn còn bức xúc hơn hỏi ngược lại: Cô gái da màu?? Người Việt Nam da trắng???

Rất nhiều facebook đã thắc mắc vì sao một fanpege của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lại có thể thiếu kiến thức, viết không hiểu biết đến vậy. Trước những thắc mắc và bức xúc của cư dân mạng, trên fanpage Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sau đó đã phải sửa lại nội dung, không còn để cụm từ là "nhan sắc da màu đầu tiên" nữa.

img

img

Trước đó, tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2018 cũng đã nhận được rất nhiều lời khen chê về nhan sắc, ứng xử của cô tại các vòng thi và đêm chung kết.

Khán giả Nguyễn Hương nhận xét: "Hoa hậu là phải đẹp cả tâm hồn và thể chất. Đã nói đẹp như hoa hậu mà... Trông chả có tý nét nào của hoa hậu... Phải chăng nhầm nhọt gì không nhỉ... Gò má cao... Tóc đàn ông mà dáng thì cũng nam tính nữa. Mình không có sự đồng ý ở đây". Rất nhiều bình luận cho biết họ thất vọng với kết quả của cuộc thi vì nhìn tân hoa hậu không có thần thái của một người đẹp ở vị trí đó. 

Khán giả Vân Nguyên thì bênh vực: "H'Hen Niê hoàn toàn xứng đáng HHHV, vì cô ấy có thể đại diên VN thi hoa hậu thế giới và theo tiêu chuẩn thế giới màu da của H'Hen Niê rất đẹp, khỏe khắn tự tin. Tại sao các bạn trẻ Việt Nam cứ phải lấy gu: da trắng,mũi cao, cằm V-line đã qua thẩm mỹ như người Hàn Quốc mà trong khi đó họ chưa bao giờ đoạt giải cao trong các cuộc thi hoa hậu tầm thế giới?".

Bạn Vutronghao lại nhận xét: "Chẳng biết mọi người đánh giá thế nào chứ theo tôi thì.Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chỉ đáng 7/10 điểm là cùng...không biết có phải mắt mình có vấn đề không vậy.???". Bạn khán giả NTN thì bình luận: "Nhìn giống con trai thế, nói chung là xấu hơn 1 số thí sinh khác".

Trong khi đó, khán giả Thy lại hết sức đồng tình với kết quả: "Hoan hô ban giám khảo đã chọn hoa hậu có nét đẹp sắc sảo và khỏe khoắn. Vẻ đẹp kiểu xinh xinh, thùy mị, dịu dàng, da trắng... có thể được ưa chuộng ở ta nhưng khi đi thi quốc tế thì thường bị coi là mờ nhạt".

Facebooker Hoa My bình luận: "Nói thiệt từ đầu cuộc thi mình cũng thấy H'Hen Niê đẹp, vẻ đẹp cá tính nhưng luôn luôn thiếu sự sắc thái thông minh, bản lĩnh, điều đó thể hiện rõ hơn trong giờ phút căng thăng HNien căng hết cả cơ mặt và không kiểm soát được giọng nói. Mình không phản đối và cũng biết chả có quyền phản đối nên phản đối chả để làm gì, xem thì cứ xem thôi".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem