Giọng ca huyền thoại Ben E. King qua đời ở tuổi 76

Thứ bảy, ngày 02/05/2015 09:26 AM (GMT+7)
Danh ca "Stand by me" đột ngột qua đời ở tuổi 76 khiến người yêu âm nhạc trên toàn thế giới bàng hoàng tiếc thương.
Bình luận 0

Thông tin “Huyền thoại nhạc R&B” Ben E. King đột ngột qua đời ở tuổi 76 vào ngày thứ 5 (30/4) vừa qua tại New Jersey đã khiến người yêu âm nhạc trên toàn thế giới bàng hoàng tiếc thương.

img

Ben E. King đột ngột qua đời ở tuổi 76 khiến người yêu âm nhạc trên toàn thế giới bàng hoàng tiếc thương.

Ben E. King tên thật là Benjamin Earl Nelson, ông sinh ngày 28.9.1938 ở Henderson, Bắc Carolina. Nam danh ca da màu bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình từ những năm 50 của thế kỷ trước với vai trò là thành viên của nhóm nhạc The Drifters. Thời gian đầu đi hát, King đã sở hữu cho mình nhiều ca khúc hit như There Goes My baby hay Save The Last Dance For me.

img

Ben E. King bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình với vai trò là thành viên của nhóm nhạc The Drifters. 

Tuy vậy, ca khúc nổi tiếng nhất đã đưa tên tuổi của Ben E. King đến gần hơn với công chúng phải kể tới “Stand by me”. Bài hát này được ông phát hành trong album "Don’t Play that Song" vào năm 1961. Với giai điệu dễ nghe, ca từ cuốn hút, “Stand by me” nhanh chóng được lọt vào top 5 bài hát được yêu thích nhất ở Mỹ cùng năm đó.

"Stand by me" - Ben E.King

Có thể nói chính “Stand by me” đã đưa Ben E. King lên tới đỉnh cao của sự nghiệp. Mặc dù những ca khúc về sau này của ông như Spanish Harlem, Amor, Don't Play That Song (You Lied) và Supernatural Thing cũng đều gặt hái được nhiều thành công nhưng vẫn không thể vượt qua được cái bóng quá lớn của bản thu “Stand by me” đầu tiên.

Ben E. King còn được khán giả biết tới là một trong những nghệ sĩ R&B hiếm hoi có tới 6 ca khúc nằm trong top 40 Billboard từ năm 1961 đến 1975. Bên cạnh đó ông còn bỏ túi 12 chiếc cup cho top 10 bài hát hấp dẫn nhất của Mỹ trong giai đoạn hoàng kim nhất của sự nghiệp.

img

 “Stand by me” đã đưa Ben E. King lên tới đỉnh cao của sự nghiệp. 

Để tôn vinh giọng hát kinh điển của ông, mới đây nhất vào tháng ba vừa qua, Thư viện Quốc hội Mỹ đã xếp hạng bản thu âm đầu tiên của King bài hát "Stand By Me" vào danh sách Đăng ký Thu âm Quốc gia.

Sự ra đi đột ngột của Ben E. King đến giờ vẫn là một cú sốc lớn đối khán giả, nhưng chắc chắn những cống hiến của ông cho nền âm nhạc một thời vẫn sẽ luôn nằm sâu trong ký ức của những người yêu âm nhạc trên toàn thế giới.

Thanh Tuấn (Dailymail)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem