Nghệ sĩ Việt: Chữ tài liền với chữ tai...

Huy Hoàng Thứ sáu, ngày 13/11/2015 08:15 AM (GMT+7)
Sự nổi tiếng khiến người ta hãnh diện nhưng cũng dễ bị chôn vùi trong chính ánh hào quang đó lúc nào không biết.
Bình luận 0

Trong nghề nghiệp, không ai phủ nhận tài năng của những nghệ sĩ như Chánh Tín, Thương Tín, Hiệp gà... Nhưng trong cuộc sống đời thường, những cú vấp đau đớn khiến họ trả giá đắt, nhiều người phải tìm cách “ở ẩn” như lối thoát duy nhất để vượt qua biến cố.

“Chữ tài liền với chữ tai một vần”

Trong làng hài trong Nam, ngoài Bắc, không ai không biết Hiệp gà. Cái tên đã thành “thương hiệu” khiến Hiệp gà không thể lẫn với ai khác.

Hiệp gà là cái tên đóng đinh với vai diễn một anh chàng bán gà nói tiếng "nhà quê" với ước mơ cháy bỏng trở thành ca sĩ nổi tiếng trong chương trình Gala cười của Đài Truyền hình Việt Nam. Sự yêu mến khán giả dành cho Hiệp gà lớn đến mức không phải nghệ sĩ hài nào cũng có được.

img

Hiệp gà (thứ 2 từ phải sang) trong một chương trình hài Tết. Ảnh: T.L

Nhưng Hiệp gà không chỉ là người nổi tiếng. Bản thân danh hài này cũng tự tạo ra rất nhiều tai tiếng. Đầu tiên, Hiệp gà dính vào scandal  nghiện ma túy. Tiếp đó là chuyện ly dị vợ một, vợ hai. Ấy là chưa kể đến những hình ảnh phản cảm đăng trên tài khoản cá nhân trên internet của Hiệp gà khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”. Những tai tiếng này khiến Hiệp gà sa vào vòng lao lý và không còn dấu ấn sâu đậm trong làng giải trí nữa.

Giờ đây, sau những biến cố xảy ra trong cuộc đời mình, đặc biệt trước bệnh tật của bố, Hiệp gà đã không còn mặn mà với showbiz. Anh quyết định rút khỏi môi trường thị phi, gác sự nghiệp sang một bên để về quê Hưng Yên sống cùng bố mẹ già cùng cô con gái nhỏ năm nay lên lớp 6. Hiện tại cuộc sống của Hiệp gà ở nhà giúp đỡ và chăm sóc bố mẹ, nếu có show diễn ở các tỉnh thì chạy đi diễn, hoặc lâu lâu nhớ anh em thì lại lên Hà Nội giao lưu.

Cái tên thứ hai cũng khiến dư luận xôn xao một thời gian dài là nghệ sĩ Thương Tín. Lắm tài, nhiều tật là điểm nổi bật trong tính cách của Thương Tín. Thương Tín là diễn viên đã đóng tới 200 phim, trở thành thần tượng của nhiều thế hệ điện ảnh. Có thể nói Thương Tín đã đi đến đỉnh vinh quang của nghề diễn. Thế nhưng, anh cũng là nghệ sĩ đi đến cùng của sự thất bại khi vướng vào những tệ nạn xã hội.

Thật buồn khi quá khứ huy hoàng của Thương Tín đã trôi rất xa, một người đàn ông điển trai, nổi tiếng với những vai diễn góc cạnh để công chúng mê đắm giờ đã không còn. Giờ đây, Thương Tín là một người đàn ông già nua, khắc khổ bên đứa con gái nhỏ.

Lao đao vì làm ăn

Sự nổi tiếng khiến người ta có thể hãnh diện, tự hào bởi thành quả mà họ giành được. Thế nhưng, đôi khi từ sự hãnh diện này, họ bị đẩy đi quá xa và rất dễ bị chôn vùi trong chính ánh hào quang đó lúc nào không biết. 

Với nghệ sĩ Chánh Tín, thời huy hoàng, đỉnh cao của ông gắn với vai diễn Nguyễn Thành Luân trong phim “Ván bài lật ngửa”. Vai diễn này được đo ni, đóng giày cho Chánh Tín và tạo nên hiện tượng của điện ảnh Việt Nam khi ấy.

Với khuôn mặt lãng tử, mái tóc nghệ sĩ, chiều cao lý tưởng, lối diễn xuất tự nhiên pha chút lạnh lùng, Chánh Tín đã khiến bao trái tim phụ nữ mê mệt. Rất nhiều phụ nữ đã khóc ngất khi nhìn thấy thần tượng của mình.

Có thể nói, vai diễn này đã đưa Nguyễn Chánh Tín, từ một ca sĩ hạng trung trở thành ngôi sao điện ảnh thực thụ. Nhưng cách đây 2 năm ông đã dính vào nợ ngân hàng khi thế chấp ngôi nhà đang ở cho bộ phim “Dòng máu anh hùng” được sản xuất năm 2000.

Mặc dù bộ phim thành công về mặt nghệ thuật nhưng lại gặp phải vấn nạn sao chép lậu ở nước ngoài dẫn đến không thu hồi lại được vốn. Với số tiền nợ quá lớn lên tới hơn 10 tỷ đồng, nghệ sĩ Chánh Tín đã không thể trả tiền cho ngân hàng.

Trong bài viết này, chúng tôi không có ý định phê phán hay khơi lại những khoảng tối trong cuộc sống đời thường của các nghệ sĩ mà chỉ muốn nhắc tới những câu chuyện này như một sự sẻ chia với họ, đồng thời cũng muốn gửi một lời khuyên tới các nghệ sĩ nhiều thế hệ kế tiếp. Khi những khó khăn, cám dỗ đời thường có thể khiến họ đánh mất sự nghiệp, danh tiếng cả đời tạo dựng. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem