“Người đẹp Việt còn hạn chế tiếng Anh và thiếu tự tin”

Yến Thanh Thứ hai, ngày 20/10/2014 19:00 PM (GMT+7)
Nhà thơ Dương Kỳ Anh, cựu tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban Tổ chức kiêm chủ tịch hội đồng giám khảo các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam từ năm 1988 đến 2008 đã thẳng thắn chỉ ra lý do mà các Hoa hậu Việt hiếm khi thành công tại đấu trường Quốc tế.
Bình luận 0

Sáng nay (20.10), lễ họp báo vòng chung khảo phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 đã diễn ra tại Hà Nội. Tham dự sự kiện này có các thành viên ban tổ chức, ban giám khảo và một số người đẹp đã từng được vinh danh tại cuộc thi.

Khi được hỏi về sự khác biệt giữa tiêu chuẩn đánh giá người đẹp của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và các cuộc thi Hoa hậu quốc tế, ông Dương Kỳ Anh, cựu tổng biên tập báo Tiền Phong khẳng định: “Tiêu chí giữa các cuộc thi nhan sắc này hoàn toàn tương đồng. Khi đưa cuộc thi hoa hậu vào Việt Nam, ban tổ chức cũng đã nghiên cứu rất kĩ các cuộc thi hoa hậu quốc tế”.

Nói về lý do các Hoa hậu Việt thường xuyên thất bại tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế trong thời gian gần đây, ông Dương Kỳ Anh chia sẻ: “Trong khi phương Tây họ thích sự tự nhiên, thoải mái thì phụ nữ phương Đông ta lại hay bị đóng khung bởi các lễ giáo. Chính vì vậy, trong phần thi phỏng vấn, ứng xử, các thí sinh Việt thường bị cho điểm thấp. Thêm nữa, vốn tiếng Anh hạn chế của nhiều người đẹp cũng khiến họ mất tự tin và khó thể hiện khả năng của mình. Về nhan sắc, hoa hậu Việt hoàn toàn không kém mỹ nhân các nước khác”.

Hiện tại, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 đã kết thúc việc tiếp nhận hồ sơ thí sinh và bước vào vòng thi chung khảo khu vực phía Bắc.

Từ vòng sơ loại, sơ khảo Khu vực phía Bắc, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 40 thí sinh vào vòng Chung khảo. Vòng thi này diễn ra trong 4 ngày, từ 20 đến 23.10.2014.

Đêm Chung khảo Khu vực phía Bắc sẽ diễn ra lúc 19 h30’ thứ Năm, ngày 23.10, tại sân khấu của Làng Du lịch & Văn hóa Nắng Sông Hồng với sự tham gia của các ca sĩ ngôi sao Mỹ Linh, Hoàng Hải, Lưu Hương Giang, nhóm Oplus… Chương trình được ghi hình và phát trên VTV6 Đài Truyền hình Việt Nam vào tối ngày 25.10.2014.

Ban giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 bao gồm: Tiến sĩ – nhà thơ Lê Cảnh Nhạc, Tổng biên tập báo Gia đình và Xã hội, Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân, Nhà biên đạo múa Trần Ly Ly, Nhà nhân trắc học, tiến sĩ Lê Diệp Linh, nhà thơ Hữu Việt.

Một số hình ảnh tại buổi họp báo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam:

img

Á hậu Thụy Vân
img

Á hậu Tú Anhimg

Hoa hậu Ngọc Hânimg

img

Một số thành viên ban giám khảo cuộc thi

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem