Sao Việt a dua phong trào dội nước đá một cách "nửa mùa"?

Thứ ba, ngày 26/08/2014 12:31 PM (GMT+7)
Học theo phong trào Ice Bucket Challenge của các ngôi sao thế giới, những ngày qua, hàng loạt sao Việt, từ lớn đến bé đã thực hiện những màn "thách đố" dội nước đá hết sức buồn cười.
Bình luận 0
Tuy nhiên, các sao quốc tế thực hiện trò chơi này với mục đích ủng hộ quỹ từ thiện thì ngược lại, sao Việt lại làm theo chỉ để mua vui mà không có bất cứ ý nghĩa gì khác.

Ice Bucket Challenge không phải là trò mua vui vô bổ mà có ý nghĩa thực sự là nhằm kêu gọi gây quỹ giúp đỡ các bệnh nhân mắc ALS (xơ cứng teo cơ một bên). Trào lưu này bắt đầu từ năm 2013 và lan rộng trên toàn thế giới, thu hút được hàng loạt ngôi sao nổi tiếng tham gia. Người bị thách đố sẽ được lựa chọn giữa việc quyên tiền cho một tổ chức từ thiện hoặc ngâm mình trong nước lạnh.

img

Đinh Hương dội nước đá lên đầu và thách đấu bộ trưởng Đinh La Thăng

Nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới như Oprah Winfrey, Justin Timberlake, Jennifer Lopez, Eva Longoria, Taylor Swift, Justin Bieber, Selena Gomez... vẫn chấp nhận tắm nước đá và quyên góp tiền. Sau hai tuần, phong trào này đã thu được 4 triệu USD.

Thế nhưng, càng về sau càng ít người làm điều này, thậm chí những người tham gia còn không biết ý nghĩa thực sự của hành động đó là gì. Phong trào này đã lan tỏa sang Việt Nam, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và có xu hướng bị biến thành trò mua vui.

Cũng giống như các tên tuổi trong làng giải trí thế giới, hàng loạt gương mặt của làng giải trí Việt cũng hào hứng tham gia thử thách dội nước đá lên đầu như Hồ Vĩnh Khoa, Yến Trang, Diễm My 9X, Dương Khắc Linh... Và mới đây nhất là Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà. Tuy nhiên, gây sốc nhất có lẽ là màn “dội nước đá” của Đinh Hương - á quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên - khi cô thách Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng hưởng ứng phong trào Ice Bucket Challenge trong video thực hiện thử thách trên Facebook cá nhân của cô vào sáng 24/8.

img

Diễm My cũng khoe ảnh đổ nước đá lên trang cá nhân

Tuy vậy, có xem hết các màn dội nước đá lên đầu của các sao Việt mới thấy được sự lố bịch, hài hước của họ. Nếu như các sao thế giới sẵn sàng dội cả một thùng nước đá vào người thì sao Việt chỉ dùng một chiếc xô nhỏ, thậm chí là một tô nước lạnh đổ lên đầu rồi cũng la hét và thách những người tiếp theo một cách kệch cỡm. Nhìn cái cách sao Việt tự cầm bát nước dội lên đầu mình so với việc sao thế giới “tắm mình” trong thùng nước đá, người xem có cảm giác giống một đứa trẻ tò mò, bắt chước những trò vui của người lớn.

Có vẻ như adua, bắt chước các sao thế giới là một căn bệnh khó chữa của một số nghệ sĩ Việt khi trước đó đã xuất hiện các trào lưu như khỏa thân bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật...

Nực cười hơn là, các sao Việt chỉ học được 1 nửa nội dung của trào lưu Ice Bucket Challenge. Họ chỉ dội nước lạnh vào người và thách đố người khác chứ chưa thấy có 1 quỹ từ thiện hay một hoạt động từ thiện nào “đi kèm” trào lưu này của sao Việt.

Giới trẻ cũng đổ xô vào phong trào này. Thấy người khác thách thì hùa nhau làm theo, rồi tiếp tục gán qua Facebook cho bạn bè, thách đố lẫn nhau cốt để mua vui chứ không nhằm mục đích gì cả.

Tâm lý đám đông khiến nhiều người hùa nhau bắt chước làm theo đã vô tình biến một việc làm có ý nghĩa với cộng đồng trở thành một trò vô bổ của những người ham vui tức thời. Và việc bắt chước một cách “nửa mùa” trào lưu vừa ý nghĩa vừa hài hước trên khiến sao Việt trở nên buồn cười và kệch cỡm trong mắt người hâm mộ.

Có lẽ, ai cũng cảm thấy chán ngán khi xem cách các sao Việt “tắm” bằng 1 bát nước lạnh và…thách đố người khác! Việc chỉ thách đố nhau bằng 1 bát nước đá mà quên một nửa ý nghĩa của trò chơi này là việc từ thiện khiến phong trào dội nước đá vào người của sao Việt trở nên hài hước hơn lúc nào hết.

img

Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng thực hiện lời thách đố tắm nước đá sau chương trình X Factor mới đây.
(Theo Giadinh.net)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem