Sững sờ họa sĩ vẽ tranh bằng… máu

Thứ sáu, ngày 05/10/2012 15:43 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhiều nghệ sỹ phải đổ máu, mồ hôi, nước mắt vào tác phẩm của mình. Nhưng đó chỉ là cách nói bóng bẩy, hình tượng, còn đối với họa sĩ Vincent Castiglia, đó lại là chuyện thật…
Bình luận 0

Vincent Castiglia, một họa sỹ ở New York đã gây sửng sốt khi giới thiệu cuộc triển lãm mang tên “Hồi sinh”, bắt đầu từ hôm qua và dự kiến sẽ kéo dài tới hết tháng này.

img
Vincent Castiglia bên cạnh một tác phẩm của mình

Phòng triển lãm trưng bày một số bức họa được sáng tạo trong khoảng 10 năm trở lại đây. Điều đặc biệt là Castiglia đã dùng máu của chính mình để làm nên những bức “huyết họa”.

Phát biểu trong buổi phỏng vấn hồi đầu tuần, chàng họa sĩ 30 tuổi cho biết, đó là cách để anh có thể kết nối tâm hồn với tác phẩm ở mức độ cao nhất có thể.

Castiglia giải thích, máu người có chứa oxit sắt – một sắc tố được tìm thấy nhiều trong các loại sơn màu truyền thống.

Castiglia cho biết, nhìn chung, phản ứng của công chúng đối với tranh vẽ bằng máu của anh là khá tích cực.

Quá trình vẽ tranh của Castiglia bao gồm: phác họa bằng bút chì, trích máu và pha chế theo công thức, rồi dùng cọ phết máu lên tranh để tạo màu.

“Hồi sinh” thể hiện cái nhìn của Castiglia về sự ngắn ngủi của cuộc sống, quan điểm về sự sống, cái chết và những mối liên hệ.

Chẳng hạn, trong tác phẩm “Feeding”, người ta nhìn thấy hình ảnh người mẹ tàn tật ngồi trên xe lăn, vừa cho con bú, vừa âu yếm nhìn đứa trẻ. Đó là thông điệp về sự mong manh của cuộc sống nhưng vẫn ánh lên niềm hi vọng.

Các bức tranh của Castiglia có giá dao động từ 950-26.000 USD.

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem