Thí sinh X-Factor Phạm Đình Thái Ngân: “Trong em luôn có sẵn sự nổi loạn“

Nam Khánh Thứ năm, ngày 17/07/2014 16:34 PM (GMT+7)
Trong tập 1 Vòng Lộ diện (chương trình Nhân tố bí ấn – X – Factor) phát vào tối Chủ nhật vừa qua, thí sinh Phạm Đình Thái Ngân đã có một màn trình diễn xuất sắc với ca khúc “Trót Yêu” (vốn đã gắn chặt với tên tuổi của Trung Quân Idol).
Bình luận 0

Màn trình diễn này đã được giám khảo, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương khen ngợi và khẳng định “em là người không thể thiếu trong đội của chị”. Sau màn trình diễn xuất thần đó, Dân Việt đã có cuộc trò chuyện với anh chàng mới 21 tuổi nhưng sở hữu một cá tính âm nhạc khá chững chạc với những bản tình ca da diết, sâu lắng.

img

Xin chào Thái Ngân, bạn có thể cho biết cảm xúc của bạn trước và sau khi thực hiện phần thi của mình ở Vòng Lộ Diện?

- Trước khi thi, em cảm thấy rất căng thẳng và hồi hộp vì đây là 1 bài hát đang rất hot hiện nay và đã từng được rất nhiều anh chị đi trước trình bày hết sức tuyệt vời. Đó là một áp lực không hề nhỏ khiến cho em phải suy nghĩ rất nhiều để bằng cách nào đó để thể hiện bài hát này một cách tốt nhất cũng như vẫn thể hiện được cá tính trong giọng hát của mình.

Còn sau khi trình diễn xong, em lại cảm thấy… căng thẳng hơn rất nhiều vì em thấy phần thi của mình không thực sự tốt như mong muốn. Trong thời gian chờ đợi kết quả, mọi người ai cũng rất lo lắng cho phần thi của mình và cảm giác sợ bị loại luôn hiện hữu trong đầu em vì các bạn ai cũng có phần trình diễn rất tuyệt vời. Đó là khoảng thời gian kinh khủng.

img

Đến khi giám khảo Hồ Quỳnh Hương công bố kết quả, em thật sự rất buồn vì chị ấy đã nhận xét phần trình diễn của em theo chiều hướng không tốt. Và rồi em đã bật khóc khi chị nói em không thể thiếu trong đội chị ấy. Đây thực sự là 1 cơ hội rất quan trọng đối với em và em không muốn đánh mất nó, em sẽ cố gắng hơn ở những vòng sau để không làm mọi người thất vọng!

Em có thể cho biết em học hát từ đâu, niềm đam mê bắt nguồn từ gia đình hay từ chính bản thân em? Em đã từng tham gia cuộc thi nào và đã có kinh nghiệm ca hát trước khi tham gia X - Factor hay chưa?

- Khả năng ca hát chủ yếu là do em tự mày mò nghe nhạc tập theo các anh chị ca sĩ và từ đó đúc kết ra cách hát cho riêng mình. Hiện tại em đang theo học ở trường âm nhạc và học thêm bên ngoài để trau dồi thêm kiến thức.

Niềm đam mê của em bắt nguồn từ chính gia đình em, đặc biệt là mẹ của em vì ngày trước mẹ cũng từng là 1 ca sĩ, nhưng do hoàn cảnh gia đình đã không theo đuổi được đến cùng.

Em đã từng tham dự rất nhiều cuộc thi nhưng đều bị loại ở vòng ngoài như The Voice, tiếng ca học đường, các cuộc thi cấp quận huyện... Đặc biệt ở vòng sơ loại tại X-factor, nhạc sỹ Phương Uyên đã hỏi em: "Nhìn con quen lắm, con đã đi thi cuộc thi nào chưa?"- "Dạ có, con thi The Voice". Cô Uyên lại bất ngờ hỏi: "Con thi The Voice lớn hay The Voice nhỏ?"… Đó là 1 kỷ niệm vui, dù rớt nhiều nhưng rất may đó lại là những kinh nghiệm quý báu để em đến với sân khấu X-factor ngày hôm nay.

img

Theo đánh giá của Ngân, các bạn cùng nhóm của em ai là đối thủ nặng ký nhất? Trong tất cả các nhóm, các ca sỹ hát đơn, theo em ai là người có khả năng chiến thắng?
- Trước giờ, em chưa từng xem ai là đối thủ của em. Bởi hiện tại tất cả mọi người đều rất quý trọng nhau và không ai muốn người khác phải ra đi cả. Còn nếu thực sự có đối thủ nặng kí thì đó là em Chí Thành, em ấy thực sự "nặng ký" với biệt danh dễ thương là "Siêu Nhân Heo"...  Còn về tất cả mọi người khi đến vòng này, họ đều là những con người xuất sắc nhất, em hy vọng rằng những người xứng đáng nhất sẽ được đi tiếp vào vòng trong.

Em là một người trẻ, nhưng lại có giọng ca chững chạc, thích những bài tình cảm chứ không phải thể loại sôi động như những bạn trẻ khác. Phải chăng do em là trầm tình, thích sống nội tâm?

- Thực sự thì mọi người thường nói, giọng hát của em không liên quan gì đến hình ảnh bên ngoài của em. Nhưng hiện tại những bài trữ tình sâu lắng đang là thế mạnh của em. Em nghĩ cũng có thể do hoàn cảnh khó khăn của gia đình đã khiến em suy nghĩ chín chắn hơn, biết trân trọng hơn những gì mình có được và lời hát của em vì thế luôn có nhiều tâm sự và da diết. Có thể nói em là 1 người sống nội tâm nhưng cũng vô cùng cởi mở với 1 số người mà em tin tưởng và bên trong em luôn có một cái gì đó nổi loạn. Nếu có cơ hội ở các vòng sau em sẽ thử sức ở nhiều thể loại hơn nữa.

Thái Ngân trình bày ca khúc "Trót yêu"

Ca sỹ nào trên thế giới là thần tượng của em? Tự đánh giá về hạn chế của mình, em sẽ nói gì?

- Hiện tại thì em nghe rất nhiều những ca sĩ trên thế giới nên mỗi người em đều có sự ưa thích. Nhưng ở giọng hát thì em cảm thấy Shayne Ward là một người có giọng hát rất đẹp! Hạn chế lớn nhất của em là vấn đề về tâm lí khi lên sân khấu. Chính điều đó đã khiến những phần thi vừa qua của em không được trọn vẹn....

Em có định đi theo con đường chuyên nghiệp ca hát sau cuộc thi này hay chỉ đến đây với tư cách như một cuộc dạo chơi trong cuộc đời cho thỏa niềm đam mê?

- Ban đầu khi mới tham gia thì em không đặt nặng vấn đề cho lắm. Nhưng đến thời điểm này thì đây thực sự là 1 cơ hội vô cùng to lớn , là 1 cánh cửa để em có thể đến gần hơn với khán giả và trở thành 1 ca sĩ chuyên nghiêp như em từng mong ước. Em sẽ trân trọng cơ hội này và sẽ quyết tâm cháy hết mình trên sân khấu Nhân Tố Bí Ẩn để thực hiện ước mơ này. Bởi vì cuộc thi này không chỉ dành cho riêng em mà nó còn là cuộc thi của những bạn bè, anh chị em, những cô chú, gia đình đặc biệt là mẹ em. Họ là những người đồng hành với em trong suốt cuộc thi này!

- Xin cảm ơn Thái Ngân và chúc em sẽ thành công trong những vòng thi tiếp theo.
Tên thật: Phạm Đình Thái Ngân. Sinh nhật: 17.8.1993.
Hiện sống cùng mẹ và anh chị.
Sở thích: Vẽ, đàn hát, chơi game, du lịch.
Tự tin nhất khi: Vừa mới tắm xong... Mất tự tin nhất khi: Đá banh xong...
Điều quan trọng nhất: Được sống vui vẻ và thực hiện được tất cả các ước muốn của mình.
Cuốn sách yêu thích nhất:
The Bible (Kinh Thánh)
Điều ít ai biết: Không ăn được ớt và rất ghét đậu phộng.
Niềm vui gần đây: Được nhiều người quan tâm và giúp đỡ.
Người có ảnh hưởng nhất: Chúa và mẹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem