Thôn nữ lại tung tăng mơ làm người mẫu

Thứ bảy, ngày 25/08/2012 06:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thành công của Hoàng Thùy, Lê Thị Phương - 2 cô gái quê ở mùa giải trước đã khiến Vietnam's Next Top Model 2012 có sự cuốn hút và sức hấp dẫn lớn đối với các thí sinh nông thôn...
Bình luận 0

Mùa giải thứ ba của Vietnam's Next Top Model (VNTM) 2012 đã khởi động với tập đầu của cuộc thi vừa được phát sóng. Mặc dù chưa thật sự xuất sắc cũng như hấp dẫn ở tập đầu tiên, nhưng có một điều khán giả dễ nhận thấy đó là chất lượng thí sinh năm nay đã khá hơn rất nhiều, không chỉ ở chiều cao mà còn thể hiện rõ ở kiến thức khi tham gia đối đáp cùng giám khảo.

Đáng chú ý là các cô gái đến từ vùng nông thôn như Minh Nguyệt, Lê Thị Hồng Tâm, Dương Thị Hồng Thắm, Bùi Thị Ngọc, Kim Loan…

 img
Hồng Thắm bế con trai 2 tuổi đi thi Vietnam's Next Top Model 2012.

Còn nhớ mùa giải VNTM 2011, thí sinh Lê Thị Phương đến từ Thanh Hoá đã từng gây cho khán giả cũng như bộ tứ quyền lực những bất ngờ. Bước vào ngôi nhà VNTM, Phương là một người chưa hề có một chút kiến thức nào về thời trang, về thế giới người mẫu, đến những bước đi đầu tiên còn lóng ngóng và chưa tự biết cách trang điểm hay chọn cho mình bộ đồ phong cách để trình diễn.

VNTM 2012 vẫn giữ nguyên nội dung thi với 4 phần: Kỹ năng catwalk, vòng thi hình thể với bikini, vòng phỏng vấn và vòng thi chụp ảnh. Các thí sinh không chỉ được trải nghiệm ở những quốc gia có ngành công nghiệp thời trang tiên tiến trong khu vực châu Á như Thái Lan hay Singapore mà sẽ đến những quốc gia có nền công nghiệp thời trang phát triển hơn trên thế giới.

Nhưng chỉ sau một vài tuần, Lê Thị Phương đã hoàn toàn “lột xác” với tinh thần thép trong mọi thử thách chụp ảnh với động vật và dưới nước. Cô đã tạo được ấn tượng và thành công khi vào được đến top 9 của VNTM 2011.

Và năm nay những trường hợp như Lê Thị Phương không còn quá hiếm để gây ngạc nhiên cho khán giả cũng như ban giám khảo cuộc thi. Thay vào đó là sự ghi nhận những cố gắng, quyết tâm của các cô gái đến từ vùng nông thôn như trường hợp của thí sinh Dương Thị Hồng Thắm (24 tuổi), đến từ Hưng Yên, đã bế cả cậu con trai mới 2 tuổi đến tham dự vòng sơ tuyển. Cô đã được lựa chọn để tiếp tục vòng thi hình thể với trang phục bikini.

Chưa có nhiều kiến thức về thời trang cũng như kinh nghiệm làm đẹp nên ở vòng bikini, Hồng Thắm đã cần đến sự hỗ trợ của các thí sinh khác để có một diện mạo thật xinh tươi khi trình diễn trước ban giám khảo.

Hay như thí sinh Lê Thị Hồng Tâm (Hải Phòng) quyết tâm tham dự lần thứ hai chương trình VNTM. Nếu như ở VNTM 2011, Lê Thị Hồng Tâm xuất hiện tại vòng sơ loại với đôi dép bệt cùng bộ quần áo đồng phục học sinh và một khuôn mặt vô hồn, thì năm nay Hồng Tâm đã gây nhiều ấn tượng khi đến VNTM 2012 với dáng vẻ hoàn toàn mới lạ trong trang phục quần jean ngắn và áo thun ôm sát người, khoe những đường cong chuẩn... Cô đã làm cho nhiều khán giả và ban giám khảo vô cùng kinh ngạc và thích thú.

Theo giám khảo Đỗ Mạnh Cường thì năm nay, những thí sinh đến từ vùng nông thôn và những người đã có gia đình đăng ký dự thi nhiều hơn ở mùa giải trước. Bởi theo anh, họ nhìn Lê Thị Phương như một hình mẫu để phấn đấu.

Các cô gái đến từ vùng nông thôn dường như đã biết chuẩn bị kỹ cho mình về kiến thức cũng như đọc sách, xem nhiều về các chương trình liên quan đến thời trang, người mẫu... nên ngay từ vòng sơ khảo, ban giám khảo đã cảm nhận thấy chất lượng của các thí sinh tốt hơn mọi năm. “Chúng tôi - những người làm giám khảo rất trân trọng sự cố gắng và quyết tâm cũng như đam mê làm người mẫu của các thí sinh, đặc biệt những thí sinh đến từ vùng nông thôn, có hoàn cảnh nghèo” - nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường chia sẻ.

Có thể thấy câu chuyện của Lê Thị Phương ở mùa giải trước và sự thành công của cô khi được vào sâu chương trình vẫn chưa dừng lại mà hơn nữa còn dệt nên rất nhiều ước mơ cho hàng triệu cô gái nông thôn mong muốn trở thành người mẫu chuyên nghiệp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem