Vân Dung: 'Vợ không có nghĩa là cứ kè kè bên chồng'

Thứ năm, ngày 25/11/2010 18:51 PM (GMT+7)
"Vợ chồng không nhất thiết cứ phải ở gần nhau mới là hạnh phúc...Vợ không có nghĩa là cứ phải kè kè bên chồng. Nhiều phụ nữ bây giờ cũng là trụ cột của gia đình. Nhà tôi có hai cái cột đấy", diễn viên Vân Dung dí dỏm.
Bình luận 0

Gặp Vân Dung trên đường Xuân Diệu, trông chị trẻ đẹp và hiền hơn so với trên màn ảnh và sân khấu. Nét điệu đàng, kiểu cách vẫn phảng phất trong phong cách ngoài đời. Vân Dung khoe:

- Tôi đã nhận tới 5 dự án mới để làm trong hai tháng cuối năm nay như tham gia chương trình Táo quân, đóng một nhân vật nữ chính trong một bộ phim Tết dài 6 tập với HTV; làm hai tiểu phẩm trong chương trình đĩa VCD với tên gọi: “Siêu nịnh”, và một chương trình... bí mật! Như thường lệ, kịch bản chương trình Táo quân vẫn chưa được công bố cho tới sát ngày tập, nhưng tôi tin năm nay sẽ hấp dẫn hơn các năm trước.

img
 

Tôi không phải là người hiền

Khi diễn thường thấy Vân Dung thể hiện những vai đanh đá, chanh chua... Nếu tự nhận xét về mình ở ngoài đời, chị sẽ nói gì?

- Dĩ nhiên tôi không phải là người hiền... mà là một người sống biết điều. Nếu để hội tụ mọi yếu tố tạo nên một người phụ nữ hoàn hảo thì chắc Dung chỉ đạt chưa tới một nửa. Nhưng ở đời có ai là người hoàn hảo đâu.

Lâu nay mối “quan hệ” giữa nghệ sĩ và cánh báo chí vẫn thường bị ví von là “cơm không lành, canh chẳng ngọt”. Một người tự cho mình là người “không hiền” như chị đã có lúc nào rơi vào sự “va chạm” này?

- Rất may là chưa có cuộc “đụng độ” nào xảy ra với tôi. Cũng có đôi lúc hơi buồn khi một bài báo viết chưa đúng như những gì mình nói và chia sẻ. Nhưng rồi tôi nghĩ chẳng có ai là tròn vẹn, tuyệt vời và không có những sai lầm và nhược điểm. Bản thân mình cũng có lúc sai lầm.

Theo tôi chúng ta nên có sự thông cảm, chia sẻ với nhau một cách cởi mở. Báo chí là một kênh quan trọng đối với sự phát triển sự nghiệp của người nghệ sĩ. Tuy nhiên tôi muốn báo chí tôn trọng những gì mà các diễn viên, nghệ sĩ nói chứ đừng biến một thành mười.

img
 

Trên báo tôi thường nói rất thật những suy nghĩ của mình. Người nghệ sĩ cũng là con người, vì thế cũng có lúc vui, lúc buồn, và hãy để cho họ chia sẻ những cảm xúc chân thành của mình hơn là tạo ra những làn sóng dội lại họ từ dư luận. Nếu bị phản ứng họ sẽ chỉ nói những điều đẹp đẽ, tròn trịa mà thôi. 

Khi biết chuyện vợ chồng chị không sống chung với nhau nhiều năm nay (chồng Nam, vợ Bắc), dư luận không tin hạnh phúc riêng của chị “xuôi chèo mát mái”? 

- Tôi quan niệm hạnh phúc và bình yên của gia đình đơn giản lắm. Đó là một cuộc sống đầy đủ, yên ổn cả về vật chất và tinh thần. Hai thứ này tôi đều đã và đang có.

Vợ chồng không nhất thiết cứ phải ở gần nhau mới là hạnh phúc. Biết bao cặp vợ chồng ở gần nhau từ sáng tới tối nhưng lúc nào cũng cãi vã, liệu như thế có ấm êm không? Tôi và chồng tôi luôn tin tưởng lẫn nhau dù ở đâu, làm gì.  

Người phụ nữ ngày xưa thường xuyên ở nhà chăm sóc chồng con nhưng người phụ nữ bây giờ còn có cả sự nghiệp của mình, cũng đi kiếm tiền như đàn ông, cống hiến cho cuộc đời như nam giới. Vợ không có nghĩa là cứ phải kè kè bên chồng. Nhiều phụ nữ bây giờ cũng là trụ cột của gia đình. Nhà tôi có hai cái cột đấy.

Liên tiếp có những hợp đồng biểu diễn và quay phim, thu nhập của một nghệ sĩ “đắt sô” như chị có thể gọi là giầu có hay không?

- Nếu tính thu nhập chỉ bằng nghề của mình thì dẫu có nhiều hợp đồng với cát sê cao thì diễn viên không thể nào giầu có được, trừ ca sĩ. Nếu không làm thêm những nghề tay trái thì nghệ sĩ khó có thể dư dả.

Hiện tại, tôi rất hài lòng với công việc và gia đình của mình. Làm nghề mà khốn khổ, chật vật, không nuôi được mình, được con bằng nghề, tôi sẽ bỏ đi làm việc khác ngay.

Theo Văn hóa
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem