Chạy tiếp sức

Lê Đức Thứ bảy, ngày 13/06/2015 07:44 AM (GMT+7)
SEA Games 2015 đã đi qua hơn 2/3 chặng đường. Ở Singapore lúc này, đằng sau những nụ cười, những lời đùa tếu táo, loáng thoáng đã thấy những khoảnh khắc mệt mỏi, những ánh mắt nhớ nhà của không ít đồng nghiệp chúng tôi. 
Bình luận 0

Nhưng trong đoạn đua nước rút của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN), giới truyền thông cũng cố gắng đua nhau để truyền tải kịp những diễn biến nóng bỏng của ngày hội thể thao khu vực về với người hâm mộ trong nước.

Mỗi cơ quan báo chí thường cử ít nhất 2 phóng viên tới đảo quốc sư tử tác nghiệp. Để phòng khi người này mệt quá thì đã có người kia “chạy tiếp sức”. Chẳng thế mà sau khi lật đổ sự thống trị của Thái Lan, giành HCV 4x400m nữ, phá kỷ lục SEA Games, chứng kiến cảnh phóng viên chạy đôn chạy đáo dưới sân tìm vị trí tác nghiệp, người này cầm hộ người kia cái điện thoại, máy ghi âm, balô…, “hot girl” Nguyễn Thị Oanh cũng phải bật cười đùa: “Bọn em chạy tiếp sức cũng chỉ trong vòng mấy phút thôi. Các anh tác nghiệp ở SEA Games phải “chạy đua” trong cả tháng trời, chắc mệt lắm nhỉ?!”.

Nói là vậy cho khuây khỏa, chứ chúng tôi hiểu rõ để có mấy phút bùng nổ trên đường chạy là hàng năm trời Oanh cùng các đồng đội phải đội nắng dầm mưa tập luyện. Hơn nữa, suốt cả tháng qua, các môn của đoàn TTVN cũng “chạy tiếp sức” thật tuyệt vời!

Bắt đầu bằng đội đấu kiếm lĩnh ấn “chạy” tiên phong với 8 HCV, những ngày sau, lần lượt các đội tuyển Việt Nam đều hoàn thành nhiệm vụ theo như thể dục dụng cụ (9 HCV), boxing (3 HCV), judo (2 HCV)… Điểm nhấn nằm ở cú tăng tốc của bơi và điền kinh, mang về thêm hơn 20 HCV cho TTVN. Lúc này, TTVN đã hoàn thành mục tiêu giành từ 56 đến 65 HCV đề ra trước lúc lên đường.

1/3 chặng đường còn lại của SEA Games là nơi nhiều người đang chờ đợi TTVN hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thể hiện nỗ lực vượt lên chính mình. Điều đó, phụ thuộc vào “đợt chạy cuối” với điểm sáng là các võ sĩ taekwondo và đặc biệt là các tuyển thủ U23 Việt Nam. Nhiều năm gần đây, môn võ thế mạnh taekwondo -từng mang về cho TTVN tấm HCB Olympic đầu tiên năm 2000 -ngày càng tụt dốc. Còn với bóng đá, tấm HCV SEA Games vẫn luôn là một giấc mơ...

Các đồng đội đã hoàn thành nhiệm vụ rồi, giờ là lúc chờ thêm một “cú rướn” từ taekwondo, bóng đá để “phá kỷ lục” SEA Games!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem