Cựu tuyển thủ U17 Brazil đưa vợ xinh đến Việt Nam lập nghiệp

Thứ bảy, ngày 15/02/2014 17:18 PM (GMT+7)
Guiherme Moreira cùng bà xã định hướng sinh sống và đẻ con ở vùng đất mới.
Bình luận 0

Trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng Flamengo, Guiherme Moreira sớm được triệu tập vào đội U17 Brazil lúc 15 tuổi. Chàng trai trẻ bang Espire Santo được triệu tập tham dự giải giao hữu tiền U17 Nam Mỹ năm 2012 do chủ nhà Bolivia đứng ra đăng cai. Ở giải đấu đó, Guiherme chơi tiền vệ công tỏa sáng để cùng U17 Brazil vô địch.

Guiherme sẽ đưa cô vợ xinh đẹp tới Việt Nam định cư thời gian tới. Ảnh: AT
Guiherme sẽ đưa cô vợ xinh đẹp tới Việt Nam định cư thời gian tới. Ảnh: AT

Có khởi đầu thuận lợi, Guiherme chuyển sang châu Âu vào năm 2008 để khoác áo Budapest Honved của Hungary. Đây là CLB từng sản sinh nhiều ngôi sao lớn bóng đá thế giới như Ferenc Pukas và Jozsef Bozsik ở thập niên 50-60 của thế kỷ trước. Tại đây, Guiherme có 3 năm thành công với danh hiệu Cup quốc gia năm 2009. Đang trong giai đoạn đỉnh cao phong độ, Guiherme bất ngờ dính chấn thương nặng trong trận play-off UEFA Europa League mùa 2009 gặp Ferneberce của Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhắc lại chấn thương 5 năm trước, chàng tiền vệ xứ sở samba cho biết: "Tôi mới 27 tuổi và tham vọng tỏa sáng ở châu Âu còn rất lớn. Nhưng chấn thương tái phát liên tục khiến cơ hội chơi bóng ở đỉnh cao châu Âu bất thành. Tôi có qua Pháp chơi cho đội hạng Ligue 2 Clermont Foot vào năm 2011 nhưng cũng không thành công.

Khi bế tắc, tôi bất ngờ nhận được tin nhắn của người bạn cũ Abass. Anh ấy từng chơi cùng tôi ở Honved trước đó cho biết bóng đá Việt Nam đang phát triển và nhiều cơ hội để tôi lấy lại thời gian đã mất. Tôi hăm hở liên hệ với các CLB tại V-League và cuối cùng đầu quân cho SLNA đúng phút cuối cùng kỳ chuyển nhượng".

Chỉ trong vài vòng đấu đầu tiên, Guiherme sớm nhận được sự yêu mến của CĐV xứ Nghệ. Chàng tiền vệ thừa hưởng nền tảng kỹ thuật khéo léo của những vũ công đá bóng Brazil. Dù mất mấy năm bị chấn thương, Guiherme vẫn giữ được đẳng cấp của cầu thủ từng chơi bóng tại châu Âu. Anh còn có thêm những người bạn mới như Đình Hoàng, Nguyên Mạnh, Phi Sơn... khi về sân Vinh đá bóng.

Cô vợ đam mệ nhiếp ảnh và dự định mở hiệu ảnh tại Việt Nam. Ảnh: AT.
Cô vợ đam mệ nhiếp ảnh và dự định mở hiệu ảnh tại Việt Nam. Ảnh: AT.

Điều Guiherme tự hào nhất chính là có được bà xã Sheila vô cùng xinh đẹp và quyến rũ. Cựu cầu thủ U17 Brazil tiết lộ vợ mình từng học ngành quảng cáo tại quê nhà Brazil. Nhưng lúc này, Sheila lại đam mê với lĩnh vực nhiếp ảnh và đang định sang Việt Nam mở hiệu ảnh cùng chồng.

Khi đã ổn định công việc, Guiherme dự định đón bà xã sang Việt Nam vào tháng 4 tới đây. Mới làm quen với đất nước mới như Việt Nam, tiền vệ Brazil thừa nhận sự thích thú khi tìm hiểu về văn hóa phương Đông. Sau 5 năm kết hôn, cặp vợ chồng trẻ cũng hướng đến việc có thêm thành viên mới trong năm nay.

Ngôi sao (Theo Ngôi sao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem