Murray bái Mourinho làm “sư phụ”?

Tùng Lâm (Theo The Sun) Thứ hai, ngày 22/06/2015 06:47 AM (GMT+7)
Andy Murray thừa nhận, điều mà anh thiếu ở thời điểm này chính là bản lĩnh trong những thời khắc then chốt. Và để hoàn thiện điều này, tay vợt người Scotland đã tính đến phương án mời HLV Jose Mourinho làm “sư phụ”.
Bình luận 0

Cho tới thời điểm này của sự nghiệp, Andy Murray mới chỉ có 2 danh hiệu Grand Slam, bao gồm US Open 2012 và Wimbledon 2013. Nó quá ít so với tham vọng của bản thân tay vợt này và cả kỳ vọng của người hâm mộ quần vợt Vương quốc Anh.

Tuy nhiên, để tạo ra bước đột phá, qua mặt cả Novak Djokovic, Rafael Nadal lẫn Roger Federer qua đứng trên đỉnh thế giới lại không phải chuyện đơn giản. Vấn đề một phần đến từ chính Murray.

img

 

Murray tính bái Mourinho làm “sự phụ”. 

Nhiều huyền thoại nhận xét, Murray thường yếu bản lĩnh ở những thời điểm then chốt và thực tế là tay vợt này cũng tin là vậy. Ngôi sao 28 tuổi tới từ Glasgow từng chia sẻ, anh thường mất đi bình tĩnh và sự tỉnh táo cần thiết khi bước vào những set quyết định. “Những lúc cần phải tỉnh táo và quyết đoán thì tôi lại thường nóng vội để rồi mắc sai lầm”, Murray cho biết.

Để khắc phục điểm yếu này nhắm hướng tới những thành công trong tương lai, đặc biệt là tại Wimbledon 2015, Murray đã lên kế hoạch học tập bí quyết chiến thắng từ Jose Mourinho. Từ lâu, niềm tự hào quần vợt của Vương quốc Anh đã thần tượng vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha và tay vợt số 3 thế giới khẳng định, anh sẽ sớm hẹn gặp Mourinho nhằm tìm đến những lời khuyên để giúp mình đi đến những đẳng cấp đích thực. Mourinho vốn là một người rất hâm mộ quần vợt và có lẽ ông sẽ không nỡ từ chối.

Murray bắt đầu biết đến HLV Mourinho kể từ khi sử dụng phòng tập của Chelsea trong quá trình tập phục hồi sau phẫu thuật vào năm ngoái. Anh đã trực tiếp liên hệ với cựu chiến lược gia Real Madrid để thông báo về việc tập nhờ tại phòng tập Cobham, một nơi gần với nhà của anh.

Quả thật, những phương pháp hồi phục khoa học và cơ sở vật chất hiện đại của trung tâm Cobham đã giúp Murray nhanh chóng bình phục chấn thương và trở lại với trạng thái tốt nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem